svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขสมก.สั่งย้ายคนขับ ปอ.510 ไปขับ 95ก.เป็นการลงโทษ

29 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียมโชเฟอร์ ปอ.510 และคนขับรถจักรยานยนต์สอบปากคำ หลังพนักงานขับรถ ปอ.510 อ้างว่า ถูกคนขับมอเตอร์ไซค์บุกขึ้นรถทำร้าย-ท้าต่อยก่อน เพราะโมโหไม่สามารถขับแซงได้ ด้าน ขสมก.สั่งลงโทษให้ไปขับสาย 95ก. แทนและตั้งกรรมการสอบสวน

หลังจากโลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอคนขับรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 510 กำลังซัดกันนัวกับคนขี่จักรยานยนต์ บริเวณป้ายรถเมล์วัดเสมียนนารี ถนนวิภาวดีรังสิต โดยนายศตวรรษ สุวรรณเวียง พนักงานขับรถ ปอ.510 ให้การว่า คู่กรณีขึ้นมาบนรถเพื่อทำร้ายร่างกายก่อน เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถแซงขึ้นหน้าได้ เพราะช่องทางแคบ โดยพนักงานขับรถได้รับบาดเจ็บที่ปากและไปลงบันทึกประจำวันไว้วานนี้
ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธินเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุพนักงานขับรถ ปอ.510 ได้ลงบันทึกประวันไว้แล้ว จากนั้นได้ได้ทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าว ซึ่งคดีนี้เป็นคดีอาญา จากนี้จะเรียกคู่กรณีไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของการทะเลาะวิวาทก่อนแจ้งข้อกล่าวหาและเปรียบเทียบปรับต่อไป
สำหรับสาเหตุการทะเลาะวิวาทกันนั้น นายศตวรรษได้ขับรถรับ-ส่งผู้ใช้บริการมาถึงบริเวณป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง 191 ถนนวิภาวดีรังสิต มีผู้ขับขี่จักรยานยนต์ชายใส่เสื้อสีดำและผู้ซ้อนท้ายหญิง พยายามขี่จักรยานยนต์แซงด้านซ้ายของรถโดยสาร แต่ไม่สามารถแซงได้ เนื่องจากมีรถยนต์ส่วนบุคคลขับคู่กันมาอยู่ทางเลนซ้าย ประกอบกับเส้นทางบีบให้แคบลง เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ไม่พอใจ เมื่อสามารถนำจักรยานยนต์แซงได้แล้วจึงขับปาดหน้า และหยุดอย่างกะทันหันเพื่อให้รถโดยสารชน นายศตวรรษจึงกดแตรไล่ จากนั้น เมื่อรถโดยสารวิ่งรับ-ส่งผู้ใช้บริการมาถึงวัดเสมียนนารี ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ได้ขึ้นมาบนรถโดยสารเพื่อต่อว่านายศตวรรษ และท้าทายให้ลงมาจากรถโดยสาร ทั้งคู่จึงก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันตามภาพที่ปรากฏในคลิป จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขสมก.ได้ลงโทษย้ายนายศตวรรษไปขับรถโดยสารในเส้นทางสาย 95 ก. ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคมนี้ เป็นต้นไป พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับองค์การ

logoline