svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุตตม" นำ 4 รมต.ลาออก ลั่นยังไม่ทาบทามใคร แต่ 1 ก.พ.รู้

29 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังเข้าพบนายกฯว่า ตนขอแจ้งข่าวอย่างเป็นทางการว่า 4 รัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ โดยให้มีผลในวันที่ 30 ม.ค. เป็นต้นไป

นายอุตตม กล่าวว่า การที่เราปฏิบัติตัวตามนี้ อยากจะให้ถือว่าเป็นแนวความคิดของเรา สะท้อนเจตนารมณ์และความเชื่อของเราตั้งแต่ต้นว่าเราทำอย่างโปร่งใส ทำงานการเมืองอย่างมีเป้าหมาย ก้าวสู่การเมืองด้วยความมั่นใจ เป็นไปตามนั้น ไม่ได้เอาการเมืองนำ แต่ทำงานการเมืองโดยเอาประโยชน์ของประเทศชาติ ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ภารกิจเสร็จสิ้นไปได้พอสมควร เราถึงมาทำงานการเมือง อย่างไรก็ตาม การเข้าพบนายกฯ วันนี้นั้น นายกฯ ก็รับทราบมาตั้งแต่ต้นว่าเราจะเดินแนวทางนี้ นายกฯ ได้อวยพรขอให้สิ่งที่เรามุ่งหวังจะทำงานการเมืองนั้นให้ประสบความสำเร็จและคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ส่วนตำแหน่งที่ว่างลงใครมาแทนแล้วแต่นายกฯ จะพิจารณา

นายอุตตม เผยยังไม่ได้มีการทาบทามใครให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรค และยังไม่ได้ว่าจะเชิญท่านไหนบ้าง ซึ่งจะต้องเป็นไปตามกระบวนการของพรรคที่ต้องพิจารณาและลงมติกันภายใน ตนเรียนว่าไม่ช้าแล้ว เพราะเห็นแล้วว่า 4-8 ก.พ.ต้องได้ข้อยุติ เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้งผู้สมัคร ส.ส.และบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรค ดังนั้น เร็วๆ นี้ไม่นานเกินรอได้เห็น
เมื่อถามว่า พรรค พปชร.จะเสนอชื่อนายกฯ เพียงคนเดียวหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้รอดูเร็วๆ นี้ เพราะเราสามารถเสนอได้ถึง 3 ชื่อ แต่ขอให้ทางสมาชิกของพรรค กรรมการบริหารพรรค และกลไกของพรรคได้มีโอกาสพิจารณา ซึ่งการประชุมกรรมการบริหารพรรคจะมีขึ้นใน 1-2 วันนี้

logoline