svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ใหญ่บ้าน "โคกกลอย" ขึ้นป้ายห้ามนำสุนัขทิ้งในพื้นที่

29 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ขึ้นป้ายห้ามนำสุนัขมาทิ้งในพื้นที่ หลังเกิดเหตุสุนัขจรจัดกัดเด็ก 7 ขวบบาดเจ็บสาหัส ปศุสัตว์จังหวัดพังงา เผยเฝ้าดูแลอาการสุนักจำนวน 4 ตัวที่จับพบว่ายังปกติ ชาวบ้านในพื้นที่ขอให้ทางเจ้าหน้าที่จับสุนัขจรจัดส่วนที่เหลือโดยด่วน

เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโคกกลอย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ว่างแผ่นที่จะเข้าไปดำเนินการจับสุนัขจรจัดส่วนที่เหลือทั้งหมด ซึ่งพบว่ายังมีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านพักชาวประมง และบริเวณบ้านท่าปากแหวงซึ่งเป็นเป็นหมู่บ้านฝั่งตรงข้ามที่มีคลองกั้นกลางซึ่งพอเวลาน้ำลงจะเป็นสั่นดอนทรายสามารถเดินไปหากันได้ โดยยังมีสุนัขจรจัดอีกกลุ่มหนึ่งอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว พอช่วงที่น้ำทะเลลงก็จะมาหาอาหารกินบริเวณเดียวกันกับฝั่งท่านุน
ส่วนนายสมเกียรติ เผ่าจำรูญ ผู้ใหญ่บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่า ตนเองเข้าเยี่ยม น้องดีแม็กซ์ พบว่าอาการดีขึ้นประมาณ 70% สามารถขอน้ำดื่มได้ คุยกับ พ่อ แม่ ได้ มีอาการบวม อาการเจ็บปวดน้อยลง มีแผนในการตกแต่งแผลที่เกิดจากเขี้ยวสุนัข มีการป้องกันการติดเชื้อ ทราบว่า ครู อาจารย์ และเพื่อนๆ ในชั้นเรียน เข้าเยี่ยม คาดว่าหลังจากเข้าเยี่ยมสภาพจิตใจคงดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้

เบื้องต้นสิทธิการรักษาน้องดีแม็กซ์ ใช้ตามสวัสดิการของรัฐ ส่วนในพื้นที่ของหมู่บ้าน ชาวบ้านอาศัยอยู่ตามปกติ ไม่มีอาการหวาดกลัวสุนัขแต่อย่างใด ส่วนสุนัขในบริเวณที่เกิดเหตุพบว่ามีสุนัขจรจัดเหลืออยู่อีกประมาณ 4-5 ตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพังงา จะดำเนินการจับเอาไปพักพิงที่ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดในบริเวณใกล้เคียง ในช่วงวันพฤหัสบดี ที่จะถึง หลังจากนี้ตนจะประชุมชาวบ้าน หากมีใครสุนัขที่เลี้ยงไว้ จดชื่อลงทะเบียนไว้ทุกตัว และสุนัข จรจัดที่ไม่มีเจ้าของ ในหมู่บ้านนี้จะได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป และคิดไว้จะติดตั้งกล้องวงจรปิด ทำป้ายเตือน ไว้ในพื้นที่ ห้ามผู้ใดนำสุนัข มาปล่อยไว้บริเวณข้างถนน หรือสะพานแห่งนี้

logoline