svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบสามีภรรยา ลำเลียงยาบ้า 8 แสนเม็ด จากเเชียงรายส่งสงขลา

29 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบสองคู่สามีภรรยาใช้รถยนต์เก๋ง 2 คันแยกคู่ ทำทีออกทริปเที่ยวลำเลียงยาเสพติด ใช้เส้นเลียบชายทะเลในการเดินทาง แต่ไม่รอดเจอด่านเรียกตรวจพบยาบ้า 8 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (29 ม.ค. 62) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8,นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร, พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44, พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต ในตำแหน่งหันหน้าด่านความมั่นคง บ้านพละ และนายสราวุธ ภักดี ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ นำยาเสพติดเป็นยาบ้า จำนวน 8 แสนเม็ด มาแถลงผลการจับกุม

รวบสามีภรรยา ลำเลียงยาบ้า 8 แสนเม็ด จากเเชียงรายส่งสงขลา


ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ประจำด่านสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายกันตินันท์ รักษาดี อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 141 หมู่ที่ 6 ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง จ.พะเยา ทำหน้าที่ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน 3กท6852 กรุงเทพมหานคร มาพร้อมกับ น.ส.สุภาวดี จี้ฟู อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 4 ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งทำหน้าที่เป็นรถนำเส้นทาง ให้กับรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำตาล ทะเบียน ศล 511 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถขนยาเสพติด โดยมีนายธนาวุฒิ ทองจริง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151/1 หมู่ที่ 10 ต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ เป็นคนขับ และมี น.ส.ขนิฐา ตาลศรี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 1 ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ นั่งโดยสารมาด้วย

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 10.20 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ กำลังร่วมกันตั้งด่านตรวจอยู่ที่จุดตรวจบ้านปากคลอง บนถนนสายบางสะพาน-ชุมพร ซึ่งเป็นถนนสายเลียบชายทะเล

รวบสามีภรรยา ลำเลียงยาบ้า 8 แสนเม็ด จากเเชียงรายส่งสงขลา


ปรากฏว่ามี รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน สีดำ ทะเบียน3กท6852กรุงเทพมหานคร ผ่านมาจากด้าน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้าไปทางจ.ชุมพร จึงได้เรียก เพื่อตรวจสอบ
จากการตรวจสอบมีนายกันตินันท์ เป็นคนขับ และมี น.ส.สุภาวดี จี้ฟู นั่งมาด้วย โดยทั้งสองอ้างว่า เป็นแฟนกันและกำลังจะออกท่องเที่ยว แต่ทั้งคู่มีท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในรถ ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ กล่าวว่า จนกระทั่งได้มีรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำตาล ทะเบียน ศล511กรุงเทพมหานคร ได้ขับตามหลังมาติดๆกัน จึงได้เรียกตรวจสอบ พบนายธนาวุฒิ ทองจริง เป็นผู้ขับและน.ส.ขนิฐา ตาลศรี นั่งมาด้วย จากการสอบถามทั้งคู่อ้างเหมือนกันว่า พาแฟนออกท่องเที่ยวตามชายทะเล แต่ไม่เหมือนกันคือคันแรกบอกไม่รู้จักกัน แต่คันที่ตามมาบอกว่า รู้จักกันและมาด้วยกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้น ก็พบกระสอบปุ๋ย จำนวน 5 ใบ ซุกอยู่กระโปรงเก็บหลังรถ จึงนำมาเปิดเพื่อตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 8 แสนเม็ด จึงได้ยึดไว้ นำตัวทั้ง4คน มาสอบสวน

รวบสามีภรรยา ลำเลียงยาบ้า 8 แสนเม็ด จากเเชียงรายส่งสงขลา


เบื้องต้นทั้ง 4 ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุน ชื่อ นายเอ็ม (นามสมมุติ) เป็นชาวจังหวัดเชียงราย ในราคา 5 แสนบาท ให้ขนยาเสพติดดังกล่าวจาก จ.เชียงราย ไปส่งให้เครือข่าย ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนจะถูกลำเลียงลงสู่ชายแดนใต้ ซึ่งผู้ต้องหาจึงได้ไปดาวน์รถจากเต็นท์แห่งหนึ่ง มา 2 คัน แล้วนำมาขนยาบ้า แต่ก็มาถูกจับดังกล่าว
เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่1ยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤต ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป...

logoline