svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งย้าย โชเฟอร์ "ปอ.510" ไปขับสายอื่น พบ "จยย." เริ่มก่อน

29 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ทางเพจ Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์ เผยว่า ได้มีผู้โดยสาร ถ่ายคลิปการทะเลาะวิวาทระหว่างพนักงาน ขสมก. สาย 510 กับคนขับรถจักรยานยนต์บริเวณป้ายรถเมล์วัดเสมียนนารี

สั่งย้าย โชเฟอร์ "ปอ.510" ไปขับสายอื่น พบ "จยย." เริ่มก่อน


โดยพนักงานให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์พยายามแซงซ้าย แต่แซงไม่ได้เนื่องจากช่องทางแคบ และมีปัญหามาจนเมื่อรถจอดที่ป้ายวัดเสมียนนารี พขร.ได้จอดรับ-ส่งผู้โดยสารแต่ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ได้ขึ้นมาบนรถ หาเรื่องชกต่อย พขร.และเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น จนออกมานอกรถ หลังเกิดเหตุ พขร.ได้ไปพบแพทย์เนื่องจากปากแตก และไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว
ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า ขสมก.รายงานว่า สาเหตุการทะเลาะวิวาท เนื่องจากเมื่อนายศตวรรษ ขับรถรับ-ส่งผู้ใช้บริการมาถึงบริเวณป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง 191 ถนนวิภาวดีรังสิต ได้มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นชายใส่เสื้อสีดำและผู้ซ้อนท้ายผู้หญิง พยายามขับรถจักรยานยนต์แซงด้านซ้ายของรถโดยสาร แต่ไม่สามารถแซงได้ เนื่องจากมีรถยนต์ส่วนบุคคลขับคู่กันมาอยู่ทางเลนซ้าย ประกอบกับเส้นทางได้บีบให้แคบลง เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่พอใจ เมื่อสามารถนำรถจักรยานยนต์แซงได้แล้ว จึงขับปาดหน้า และหยุดอย่างกะทันหันเพื่อให้รถโดยสารชน นายศตวรรษจึงกดแตรไล่
จากนั้น เมื่อรถโดยสารวิ่งรับ - ส่งผู้ใช้บริการมาถึงวัดเสมียนนารี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ขึ้นมาบนรถโดยสารเพื่อต่อว่านายศตวรรษ และท้าทายให้ลงมาจากรถโดยสาร ทั้งคู่จึงก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันตามภาพที่ปรากฎในคลิป ซึ่งได้มีการเปิดคลิป มุมกล้องจากในรถโดยสาร ปอ.510 เห็นชัดเจนว่า ผู้ขี่มอเตอร์ไซค์ มาหาเรื่องก่อน เดินขึ้นมาบนรถโวยวาย มีการยั่วยุ พขร. สายปอ.510 ซึ่งทางพนักงานเก็บค่าโดยสารพยายามห้ามเเต่ไม่เป็นผล
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ขสมก. จึงได้ลงโทษย้ายนายศตวรรษ ไปขับรถโดยสารในเส้นทางสาย 95ก. ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.62 เป็นต้นไป พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับองค์การฯ

logoline