svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทลายแก๊งค้ายาบางพลี เลียนแบบเทพบุตรโลโซ

29 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติดออนไลน์ ชุมชนบางพล รวบ9เครือข่าย พบเลียนแบบเครือข่ายออนไลน์ เทพบุตรโลโซ หากผิดนัดไม่จ่ายเงินค่ายาใช้วิธีให้คนรุมทำร้าย ติดตามรายละเอียดกับคุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากชุมชนบางพลี

โดยปฎิบัติการ X -Ray หมู่บ้าน ชุมขน เริ่มขึ้นเมื่อช่วง 05.30น ชุดปฏิบัติการสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ทหาร ฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง นำกำลังเข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง ไม่ทราบเลขที่ หมู่ที่2 ชุมชนวัดบางโฉลงใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อจับกุมตัว นายปัญญา หรือ โด่ง เคลื่อนสูงเนิน อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา ชาวเพชรบูรณ์ ตามหมายจับศาลอาญาข้อหามียาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติ การเข้าค้นในบ้าน3-4หลัง ที่ปลูกติดกัน ไม่พบนายปัญญา นายปัญญา ผู้ต้องหาที่3 ตามหมายจับ มียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้าเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต พบเพียงน้องเขย แม่ยาย และพอตา ของนายปัญญา การตรวจค้นไม่พบยาเสพติด แต่พบมีชื่อบัญชีธนาคาร เป็นของแม่ และ นายปัญญา รการโอนเงิน รวมถึงเอกสารประวัติการรายงานตัวของ น้องเขยนายปัญญา หรือ นายเหว่า ที่เคยถูกจับกุมในข้อหาเสพกัญชา

พล.ต.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสินผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ พล.ต.ต.ธนายุทธ์ วุฒิจรัสธำรงค์รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 รวมกันแถลงผลการปฏิบัติการกวาดล้าง จากการปฏิบัติการ 20 จุด จับผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 9 ราย ได้ของกลางยาบ้า19เม็ด

โดยเปิดชื่อออนไลน์เครือข่ายไว้ใช้ในกลุ่ม เพื่อให้เข้าใจในการซื้อขาย เข่น เดินแรงเดี่ยวแกงหก ,เดินข้ามทุ่ง ผักบุ้งพันควย .โก๋แป๋ง ลาดหวาย ,ชีวิตต้องการความรัก แต่บะเครือข่ายอยู่ภายในชุมชนบางโฉลง ชุมชนสลัมข้างวัดบางพลี ชุมชนบางพลีใหญ่ ชุมชนเมืองใหม่บางพลี ส่วนใหญ่พฤติการณ์ ซื้อจาย ยาเสพติด ผ่าน App Messenger กระจายยาเสพติดสู่ลูกค้าในชุมชน 9 เครือข่าย ใหญ่ ลักษณะเครือข่าย คบ้ายเครือข่ายเทพบุตรโซโล แหล่งที่นำยามาขาย คือจากพื้นที่ภาคเหนือ

ระหว่างที่ผู้ต้องหาตามหมายจับแก๊งค้ายาตรวจปัสวะ รองผบ.ตร. ซักถาม ว่ารู้จักเครือข่ายโซโล หรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหา ยืนยันว่า ไม่รู้จักส่วนตัวกับเครือข่ายเทพบุตรืโซโล และ เครือข่ายมันทุกเม็ด แต่เคยเห็นผ่านทางเฟชบุค และ ใช้วิธีเดียวกันคือหาก ใครไม่จ่ายเงินในการซื้อขาย หรือหักหลัง ก็จะใช้วิธีให้คนรุมกระทืบ

สำหรับนายปัญญา บ้านที่ตำรวจตรวจค้นวันนี้ ถือเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ในเกาะบางโฉลง ซึ่งตำรวจติดตามตัวมานาน นายปัญญาใช้ช้วิธีขี่เจ็ทสกีไปตามคลอง เพื่อส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่น ให้คนไปส่งแล้วขึ้นไปดูหอคอยมุมสูง ว่ามีการส่งของตามที่สั่งหรือไม่

ขณะที่ พ่อตา แม่ยาย ของนายปัญญา เปิดเผยว่า ตอนนี้ติดต่อลูกชายได้แต่ไม่ยิมรับสาย ขอเวลา2วัน จะพาเข้าไปมอบตัว

สำหรับชุมชนเขตบางพลี จ.สมุทรปราการ ถูกจัดให้เป็นพื้นที่การระบาดของยาเสพติดขั้นรุนแรง ที่ผ่านมาตำรวจกวาดล้างรายใหญ่ไปแล้วหลายครั้ง ยึดทรัพย์รวมกว่า100บสท การจัดกุมในวันนี้เป็นเครือข่ายผู้ค้าที่ยังหลงเหลือ

logoline