svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบสองพ่อลูกพร้อมยาบ้าประทับโลโก้ "แมนยูฯ" แสนเม็ด

28 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองพ่อลูกชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ช่วยกันขนยาบ้าประทับตราสโมสรแมนยูฯ กว่าแสนเม็ด ซุกป่าอ้อย ถูกตำรวจ ทหาร ปกครอง "ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์" ตามตะครุบได้ทัน ขยายผลตามจับเพื่อนร่วมแก๊ง ยึดยาบ้ารวม 109,833 เม็ด พร้อมยึดทรัพย์รถยนต์-มอไซค์ รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ ( 28 ม.ค.62) นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ , พล.ต.รณกร ปานกุล ผบ.มทบ.26 ,พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ชาญชัย พงศ์พิชิตกุล รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , นายสมบัติ ปุณณโอภาส ผอ.ส่วนฯ ปปส.ภาค 3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ ได้พร้อมของกลางยาบ้าล็อตใหญ่ 101,990 เม็ด คือนายธีระวัฒน์ จำเริญดี หรือเบนซ์ อายุ 24 ปี และนายทองคูณ จำเริญดี อายุ 56 ปี สองพ่อลูก ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้ที่บริเวณป่าอ้อยท้ายหมู่บ้านหนองปลาแดก ต.เมืองแก อ.สตึก พร้อมของกลางยาบ้า 51 มัด หรือจำนวน 101,990 เม็ด
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.ประโคนชัย เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2561 ได้พร้อมของกลางยาบ้า 207 เม็ด จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล และสามารถจับกุม นายศุภสิน เชียรประโคน อายุ 33 ปี ชาว ต.โคกย่าง อ.ประโคนชัย พร้อมของกลางยาบ้า 3,894 เม็ด ได้ในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ พร้อมทั้งได้สืบสวนขยายผลต่อ กระทั่งสามารถจับกุม นายทินกร ดีเวียง อายุ 27 ปี กับนายอธิวัฒน์ ตุละพิภาค อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,754 เม็ด ขณะนำยาบ้ามาส่งในพื้นที่ ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย.

รวบสองพ่อลูกพร้อมยาบ้าประทับโลโก้ "แมนยูฯ" แสนเม็ด

.

รวบสองพ่อลูกพร้อมยาบ้าประทับโลโก้ "แมนยูฯ" แสนเม็ด

นายทินกร กับนายอธิวัฒน์ ผู้ต้องหา 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ตนเองสามารถติดต่อ สั่งซื้อยาเสพติดจาก นาย ธีระวัฒน์ หรือเบนซ์ ซึ่งเป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ต้องการตัว เนื่องจาก นายธีระวัฒน์ หรือเบนซ์ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดมานานแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ จึงได้วางแผนจับกุมตัวนาย ธีระวัฒน์ จำนวน 1 มัด หรือประมาณ 2,000 เม็ด ซึ่งนาย ธีระวัฒน์ ได้สั่งการนายนรากร หรือแซ็ค พรจันทร์ อายุ 18 ปี เป็นผู้นำยาบ้ามาส่งให้ที่บริเวณปั้มน้ำมันหยอดเหรียญ บ้านหนองปลาแดก ต.เมืองแก อ.สตึก และถูกจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 1,989 เม็ด
นายนรากร ยังได้ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของนาย ธีระวัฒน์ จริง เจ้าหน้าที่ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ จึงได้ออกติดตามจับกุมตัวนาย ธีระวัฒน์ ได้ขณะกำลังหลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณกระท่อมนา ไม่มีเลขที่ อยู่ในป่าอ้อยด้านทิศเหนือ หมู่บ้านหนองกรูด ต.เมืองแก อ.สตึก.

รวบสองพ่อลูกพร้อมยาบ้าประทับโลโก้ "แมนยูฯ" แสนเม็ด

.

รวบสองพ่อลูกพร้อมยาบ้าประทับโลโก้ "แมนยูฯ" แสนเม็ด

นอกจากนี้ ยังสามารถจับกุมตัวนายทองคูณ พ่อของนายธีระวัฒน์ หรือเบนซ์ ได้ที่ไร่อ้อยใกล้กันด้วย ขณะที่นายทองคูณ ได้นำยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ย 51 มัด ซึ่งมีการประทับตราสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด สีแดง รวมจำนวน 101,990 เม็ด ซึ่งขุดออกมาจากการฝังดินไว้บริเวณหลังบ้าน แล้วนายทองคูณ ได้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าว ไปซุกซ่อนไว้ในป่าอ้อย เพื่อป้องกันการตรวจค้นพบของเจ้าหน้าที่
นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจับกุมยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ ในครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ 7 คน รวมของกลางยาบ้า 109,833 เม็ด และตรวจยึดทรัพย์สินไว้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด. พ.ศ.2534 เป็นรถยนต์ 2 คัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,100,000 บาท และรถจักรยานยนต์ 2 คัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 70,000 บาท รวมทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่าประมาณ 1,170,000 บาท.

รวบสองพ่อลูกพร้อมยาบ้าประทับโลโก้ "แมนยูฯ" แสนเม็ด

.

รวบสองพ่อลูกพร้อมยาบ้าประทับโลโก้ "แมนยูฯ" แสนเม็ด

.

logoline