svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุงกำนันเจอป่วน!

28 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยนาท-"สุเทพ เทือกสุบรรณ" นำคณะพรรครวมพลังประชาชาติไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 ชัยนาท ลงพื้นที่คารวะแผ่นดินที่จ.ชัยนาท เจอหนุ่มถือป้าย "อย่าดูถูกประชาชน" เจ้าตัวเผยเป็นธรรมดาของความคิด

วันที่ 28ม.ค.2562 เวลา 07.30น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรคพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วยสมาชิกพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 จ.ชัยนาท ลงพื้นที่เดินคารวะแผ่นดิน ในตลาดภาษีซุง อ.เมือง จ.ชัยนาท เพื่อพบปะพี่น้อง ประชาชน พ่อค้า แม่ค้าในพื้นที่ เชิญชวนให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค เพื่อให้ประชาชนนั้นได้เข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศ โดยมีประชาชนจำนวนมาก ให้ความสนใจ พร้อมเข้ามอบพวงมาลัยคล้องคอเพื่อเป็นกำลังใจให้ และขอถ่ายรูป กับนายสุเทพ

ลุงกำนันเจอป่วน!

ในระหว่างที่นายสุเทพ และสมาชิกพรรค ได้เดินคารวะพี่น้องประชาชน ก็มีชายหนุ่มคนหนึ่ง มายืนชูป้าย แสดงข้อความ "อย่าดูถูกประชาชน" พร้อมกับส่งเสียงเรียกนายสุเทพ แต่นายสุเทพ ก็ไม่สนใจ พร้อมเปรยว่า เป็นธรรมดาของความคิด

ลุงกำนันเจอป่วน!

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ ได้พบปะพี่น้องประชาชนชัยนาทตั้งแต่เมื่อวาน มีการต้องรับเป็นอย่างดีเดินตามห้องแถวในเขตเทศบาลเมืองชัยนาท พี่น้องให้การต้อนรับดีมาก วันนี้เข้ามาเดินในตลาดภาษีซุงก็มีการต้อนรับเป็นอย่างดี แต่มีอยู่คนเดียวที่มาชูป้ายไม่ต้อนรับก็เป็นเรื่องธรรมดา ตนเจออย่างนี้มาทุกจังหวัด ก็เข้าใจดี ได้เจอคน 1,500 คน 2,000 คน 2,500 คน มีคนไม่เห็นด้วยบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา"จากคำพูดที่พูดกันจนติดปากว่า รวยกระจุก จนกระจาย มันทำให้เกิดความรู้สึกแปลกแยกในสังคม ผมคิดว่าไม่มีอะไรที่จะต้องทำให้รังเกียจคนรวย คนรวยเยอะๆยิ่งดี แต่หน้าที่ของนักการเมือง พรรคการเมือง ต้องดูแลประชาชนให้มีชีวิตที่ดี คือดูแลคนที่ยังมีฐานะไม่แข็งแรง ให้จนถึงเขาสามารถอยู่ได้ในระดับพอเพียง ตามแนวทางที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานไว้ นั่นคือปัญหา ภาระ หน้าที่ ที่นักการเมือง พรรคการเมืองต้องคิดไม่ใช่แค่พูดเป็นวาทกรรมเฉยๆ" นายสุเทพ กล่าว
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย มีจุดยืนชัดเจนว่าต้องเป็นพรรคการเมืองของประชาชน หน้าที่ของเราคือดูแลแก้ไขปัญหาประชาชน วันนี้ถ้าพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจ เรามุ่งแก้เศรษฐกิจของชาวบ้านให้ชาวบ้านมีรายได้ดีขึ้น และมีรายจ่ายน้อยลง อะไรที่รัฐแบ่งเบาได้ ให้แบ่งเบาไป เพื่อให้เขามีเงินเหลือ ถ้าประชาชนมีเงินเหลือก็จะพอจับจ่ายใช้สอยได้ ตลาดร้านค้าจะไปได้ นี่คือเศรษฐศาสตร์ง่ายๆ เศรษฐศาสตร์ชาวบ้านแม่ค้าเขาสอนตนเอง เป้าหมายของตนต้องการ ส.ส.สัก 50-60 คน การที่มีผู้แทนราษฎร 50-60 คน ในสภาจะสามารถผลักดันแนวนโยบายที่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนได้ ระหว่างจำนวน ส.ส.50คนขึ้นไป เรามีสิทธิอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีได้ ฉะนั้นอำนาจต่อรองจะสูง"งานนี้ผมไม่ได้เป็น ส.ส.และไม่ได้เป็นอะไรทั้งสิ้น แต่สิ่งแรกที่จะทำสำหรับพรรครวมพลังประชาชาติไทย คือการยกระดับรายได้ของประชาชน ที่เป็นเกษตรกรและ ผู้ใช้แรงงาน ขอฝากพี่น้องประชาชนชัยนาท และประชาชนทั่วประเทศว่า บ้านเมืองเป็นของเราประชาชนเป็นผู้ชี้อนาคตของประเทศ เราสามัคคีกันคราวนี้พาประเทศพ้นวิกฤตคราวนี้ไปได้ผมเชื่อมั่นว่าประเทศจะเจริญรุ่งเรืองภายใต้ร่วมพระบารมีของพระเจ้าอยู่หัว" นายสุเทพ กล่าว

logoline