svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดใจ! เพื่อนเด็ก 7 ขวบ ผู้เห็นนาทีถูกฝูงสุนัขรุมขย้ำ

27 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมข่าวเนชั่น ลงพื้นที่ สอบถามจาก เพื่อนรุ่นพี่ น้องดีแม็กซ์ คนที่ถูกฝูงหมาจรจัดรุมขย้ำเด็กวัย 7 ขวบ นับร้อยแผลอาการสาหัสริมป่าชายเลนใกล้สะพานสารสิน ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ผู้ปกครอง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาจัดการ เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

วันที่ 27 มกราคม 2562 นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง จ.พังงาพร้อมด้วยนายสมเกียรติ เผ่าจำรูญ ผญบ. หมู่ 7 บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่งจ.พังงา นายจำรูญ เผ่าจำรูญ เลขานุการนายก อบต.โคกกลอยเข้าตรวจสอบเหตุการณ์ที่มีฝูงสุนัขจรจัด ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านพักชาวประมงบริเวณแพปลา บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา รุมกัด ด.ช.ดีแม็กซ์ อายุ7 ปี 8 เดือน ขณะที่ออกหาปูหาหอยริมป่าชายเลนจนอาการสาหัส ญาติพี่น้องและชาวบ้านนำส่ง รพ.ตะกั่วทุ่ง มีบาดแผลร่องรอยถูกกัดและขย้ำเขี้ยวนับร้อยแผล ทั่วตัวตั้งแต่ศรีษะจนถึงปลายเท้า และส่งต่อยัง รพ.วชิระภูเก็ตเพื่อทำการรักษาต่อ ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

เปิดใจ! เพื่อนเด็ก 7 ขวบ ผู้เห็นนาทีถูกฝูงสุนัขรุมขย้ำ

เปิดใจ! เพื่อนเด็ก 7 ขวบ ผู้เห็นนาทีถูกฝูงสุนัขรุมขย้ำ

ด.ญ.ปิ่นสุดาเพื่อนบ้านเปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ด.ช. ดีแม็กซ์ พร้อมด้วยเพื่อนและน้องชายออกจากบ้านออกไปเดินเล่นหาปูและหอย ที่บริเวณป่าชายเลนริมคลองท่านุ่น ใกล้บ้าน ในขณะที่น้ำทะเลลงและมีดอนทรายสามารถเดินหาสัตว์น้ำได้ตลอดแนว ขณะเดินหาสัตว์น้ำอยู่นั้น มีกลุ่มสุนัขจรจัดประมาณ 4-6 ตัว วิ่งจากริมฝั่งคลองออกมาเห่าและไล่กลุ่มเด็กๆ ทำให้เด็กๆที่กำลังหาสัตว์น้ำวิ่งหนี มีสุนัขตัวสีขาวกระโดดงับชายเสื้อจน น้องดีแมกซ์ ล้มลง จากนั้น กลุ่มสุนัขอีก 3 ตัว เข้ารุมกัดจนเลือดออก เป็นแผลดังกล่าว และร้องโวยวายอย่างเจ็บปวดทุกข์ทรมานเพื่อให้คนช่วย ส่วนเด็กอีก 2คนจึงรีบวิ่งกลับมาตามผู้ใหญ่ให้รีบไปช่วย ตนเองและเพื่อนซึ่งเป็นผู้ใหญ่กว่า จึงรีบวิ่งไปช่วยโดยได้ใช้ไม้เข้าไปไล่เพื่อนำตัวน้องแม็กซ์ ออกมาจากเหตุการณ์ดังกล่าวจนกลุ่มสุนัขปล่อยเขี้ยวจากตัวเด็ก และรีบแบกร่างของน้องดีแม็กซ์กลับบ้านและกลุ่มหมาก็ยังตามเห่ามาอีก จากนั้นกลุ่มด.ญ.ปิ่นสุดา และเพื่อนซึ่งเป็นผู้ใหญ่กว่า วิ่งไปตาม พ่อ แม่ เด็กที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมนำส่ง รพ.ตะกั่วทุ่ง และส่งต่อ รพ.วชิระภูเก็ต ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เปิดใจ! เพื่อนเด็ก 7 ขวบ ผู้เห็นนาทีถูกฝูงสุนัขรุมขย้ำ

เปิดใจ! เพื่อนเด็ก 7 ขวบ ผู้เห็นนาทีถูกฝูงสุนัขรุมขย้ำ

เปิดใจ! เพื่อนเด็ก 7 ขวบ ผู้เห็นนาทีถูกฝูงสุนัขรุมขย้ำ


ทางนายจำรูญ เผ่าจำรูญ เลขานุการนายก อบต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่า ในหมู่บ้านมีกลุ่มสุนัขจรจัดซึ่งมีชาวพม่าและคนในพื้นที่เลี้ยงและปล่อยทิ้งไว้เนื่องจากย้ายถิ่นฐานออกไปที่อื่น จากนั้นสุนัขกลุ่มนี้ได้เร่ร่อนและอาศัยใต้ถุนบ้านพักชาวประมงบริเวณริมฝั่งคลองท่านุ่น ช่วงเช้าจะเดินหากินบริเวณริมคลองดังกล่าวเป็นประจำ ส่วนเด็กๆในวันหยุดเรียนก็มักจะออกเล่นและหาปูหาปลาบริเวณริมคลองท่านุ่นเป็นประจำเช่นกัน นิสัยของสุนัขจรจัดนี้มีนิสัยดุร้ายชอบเห่าคน หลายครั้งที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ถูกสุนัขกลุ่มดังกล่าวขโมยกัดกินไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย เมื่อประมาณ2 ปีที่แล้วเคยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำหมันสุนัขจรจัดในพื้นที่มาครั้งหนึ่งแล้ว


นายสุวิทย์ สุขสนาน อายุ48ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/89 ม.7เปิดเผย สุนัขกลุ่มนี้จะมีนิสัยดุร้ายมากโดยเฉพาะกับเด็กๆ ที่ผ่านมาเคยพาเด็กไปหาปูและหอยริมทะเลก็โดนไล่เห่าและจะกัดเด็กๆ แต่ตนก็ไล่ไปทุกครั้งและก็ได้ห้ามพวกเด็กว่าถ้าไม่มีผู้ใหญ่อย่าลงไปริมทะเลอีกเด็ดขาด แต่คาดว่าวันนี้คงจะนัดแอบกันลงไปอีกจนโดนกัดดังกล่าว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการกับสุนัขจรจัดกลุ่มนี้โดยเร็ว

logoline