svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้บ้านกลางสวนลำไยวอดทั้งหลัง

27 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านสองชั้นกลางสวนลำไยในพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ จ.สระแก้ว วอดทั้งหลัง เหตุไม่มีคนอยู่บ้าน และได้รับแจ้งช้าไป คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

รถดับเพลิงของ อบต.ทุ่งมหาเจริญ และ อบต.ตาหลังใน และเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้พยายามดับเพลิงที่ลุกไหม้บ้านสองชั้นกลางสวนลำไยในพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แต่ไม่สามารถดับไฟได้ทัน เพราะไฟได้ลุกลามเข้าไหม้บ้านไปทั้งหลังแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทำได้แต่เพียงฉีดน้ำสกัด เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง และจากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าของบ้านชื่อ นายมานพ พวงงาม อายุ 70 ปีเศษ ได้เดินทางไปบ้านภรรยาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน

นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น บอกว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ทุ่งมหาเจริญ แต่ได้รับแจ้งช้าไป เพราะบ้านหลังดังกล่าวที่เกิดไฟไหม้ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ ตัวบ้านปลูกอยู่ในสวนลำไย อยู่ห่างจากชุมชน จึงไม่มีมครทราบว่าเกิดเพลิงไหม้ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบ้านก็เกือบวอดหมดทั้งหลัง

ทั้งนี้ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนคาดว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้รอสอบปากคำเจ้าของบ้านอีกครั้งเพื่อสรุปหาข้อเท็จจริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันเดียวกัน ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้กองไม้หมอนรางรถไฟในบริเวณใกล้เคียงกับสถานีรถไฟ อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยไฟได้ลุกไหม้ไม้หมอนรางรถไฟเก่า พร้อมกันหลายกอง จนต้องมีการประสานงานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสระแก้ว 3 คัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระแก้ว เข้าช่วยระงับเหตุ ซึ่งสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุใด

logoline