svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ส.ส ธเนศ เครือรัตน์" การเมือง-ฟุตบอล "เคมี" ที่ลงตัว

27 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ เอฟซี เป็นอีกหนึ่งทีมฟุตบอล ที่ก่อตั้งมายาวนาน ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแล ของอดีตส.ส. ธเนศ เครือรัตน์ - เนชั่นทีวี เปิดใจนักการเมือง ที่ทำหน้าที่แม่ทัพศรีสะเกษ เอฟซี ติดตามได้จาก โสภณ เพชรแท้

ประธานสโมสรฟุตบอล ศรีสะเกษ เอฟซี ธเนศ เครือรัตน์ ถ่ายภาพร่วมกับนักฟุตบอลของทีม ที่สนามฝึกซ้อม ในเขตอำเภอเมือง เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์กับสื่อของสโมสร ถึงความเคลื่อนไหว ต่อการเสริมผู้เล่น สู้ศึกไทยลีก 2 ที่กำลังนับถอยหลัง เปิดฤดูกาลในเดือนกุมภาพันธ์ อดีตส.ส.ศรีสะเกษ จากพรรคเพื่อไทย เข้ามาทำหน้าที่ดูแลทีมศรีสะเกษ เอฟซี อย่างเต็มตัว นับจากปี 2556 จนถือเป็นนักการเมืองอีกรายที่มีบทบาทเด่น กับการทำทีมฟุตบอล ทำให้ลมหายใจของทีมฟุตบอลอย่าง "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี ผูกติดอยู่กับอดีตส.ส. รายนี้

ถึงจะเลี่ยงการคาบเกี่ยวระหว่างงานการเมือง กับการทำทีมฟุตบอล แต่ที่สุดแล้ว อดีตส.ส.ศรีสะเกษ ก็ยอมรับว่า ด้วยเพาเวอร์ของนักการเมือง ได้เป็นแรงขับเคลื่อนให้ทีมฟุตบอลจากภาคอีสานทีมนี้ เดินหน้าต่อไปได้

แม้ว่าภาพนักการเมืองจะผูกติดว่า ต้องการใช้ฟุตบอลเพื่อเป็นฐานเสียง แต่ในมุมของธเนศ เครือรัตน์ เขาย้ำว่านี่คือการสานต่อภารกิจ

ศรีสะเกษ เอฟซี ในยุคของธเนศ เครือรัตน์ เคยสร้างประวัติศาสตร์ เมื่อได้เข้าชิงฟุตบอลถ้วยโตโยต้าลีกคัพ ฤดูกาล 2015 แต่แพ้ให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนผลงานฤดูกาล 2018 ที่ดีที่สุด คือผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย เอฟเอคัพ

logoline