svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถติด! มีมาราธอนนานาชาติ ขอปชช.เดินทางด้วยรถสาธารณะ ร่วมงานครูใหญ่หลวงพ่อคูณ

26 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องปิดถนนให้นักวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. ขอให้ประชาชนเดินทางร่วมงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณที่ศูนย์ประชุมฯมข. ด้วยรถสาธารณะแทนรถส่วนตัวขณะที่คนมาร่วมงานเดินทางด้วยรถไฟท้องถิ่นมากขึ้น

นายเกษม ภูธรรมะ หัวหน้าสำนักงานรักษาความปลอดภัยและการจราจรมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงเช้ามืดจนถึงเที่ยงของวันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.) มีกิจกรรมวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ จะต้องดำเนินทุกอย่างให้ได้ตามมาตรฐานสากล โดยมีจุดสตาร์ทและเส้นชัยที่ด้านทิศตะวันออกของอาคารศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก จำเป็นต้องปิดผิวจราจร 2 เลน โดยมีการเตรียมพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานและวันนี้ ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก
และในวันพรุ่งนี้กิจกรรมวิ่งจะเริ่มตั้งแต่ 04.15 น.สำหรับมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอนเริ่ม 05,25 น. ส่วนมินิมาราธอนเริ่มสตาร์ท 06.00 น. โดยในส่วนนี้จะใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง และเส้นทางวิ่งจะต้องมีการจัดการจราจรทั้งระบบ โดยเฉพาะมาราธอน อาจจะเปิดเป็นช่วงๆเพื่อให้รถสามารถวิ่งได้ รวมทั้งฟันรันที่เริ่มในช่วงเวลา 08.00 น.ที่บริเวณประตูสีฐาน คาดว่าจะแล้วเสร็จกิจกรรมก่อนเที่ยง
ซึ่งกิจกรรมนี้จะทำให้กระทบการจราจรพอสมควร จึงขอให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก หลีกเลี่ยงการเดินทางช่วงเช้า และขอให้หลีกเลี่ยงการนำรถส่วนตัวเข้ามา ในพื้นที่ ถ้าเดินทางจากต่างจังหวัดสามารถนำรถไปจอดยังสถานที่ที่จัดไว้ให้ทั้งที่ศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 4 หรือมุ่งไปจอดยังตลาดล็อก 62 ใกล้กับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และตลาดศรีวิไลฝั่งตรงข้ามประตูสีฐาน แล้วใช้บริการรถสาธารณะหรืออาสาบริการเข้ามาได้
หรือถ้าเดินทางโดยรถโดยสาร ที่บขส.3 มีรถให้บริการตลอดเวลา ขณะเดียวกันวันนี้มีประชาชนใช้บริการรถไฟมากขึ้น จึงได้เพิ่มจำนวนรถบริการมากขึ้น จากเดิมแค่ไม่กี่คัน ขณะนี้ได้มีจิตอาสาโดยขนส่งจังหวัดเพิ่มจำนวนรถตู้ อีก 7 คัน รถสอง 5 คันและรถทัวร์ของนครชัยแอร์อีก 1 คัน และยังมีชัตเติลบัสของมหาวิทยาลัยขอนแก่นวิ่งวนอีกหลายคัน ให้บริการรับส่งจากสถานีรถไฟ ซึ่งวันนี้มีประชาชนเดินทางโดยรถไฟโดยขบวนท้องถิ่นจากทั้งนครราชสีมาและหนองคาย มากกว่า 1,000 คน ซึ่งคาดว่าวันพรุ่งนี้จำนวนประชาชนที่เดินทางโดยรถไฟจะมีจำนวนมาเพิ่มมากขึ้นเพราะสะดวก

logoline