svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิใจไทย" ลุยเมืองกรุง ขอเจาะ 5 เขต

26 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ความเคลื่อนไหว พรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่กรุงเทพต่อเนื่องจากเมื่อวาน โดยวันนี้หัวหน้าพรรค อนุทิน นำทีมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเขตบางแค พร้อมประกาศขอเจาะ กทม. 4-5 เขต ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

วันนี้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล เปิดศูนย์ประสานงานพรรค เขตบางแค และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตบางแค จิตรภณ ทิพย์โภคาสกุลโดยนายอนุทิน ขึ้นเวทีบอกว่า พรรคภูมิใจไทย ได้คัดเลือกคนที่มีความทุ่มเท และคุ้นเคยในพื้นที่ ซึ่งพรรคภูมิใจไทย อาจจะพูดไม่เก่ง แต่เป็นพรรคของคนทำงาน พร้อมยืนยัน นโยบายหลักคือไม่เน้นเดินเกมการเมือง เน้นแต่ปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งคิดว่า จะโดนใจประชาชน ที่จะทำทุกอย่างให้ชีวิตดีขึ้น ส่วนในพื้นที่กรุงเทพ ภูมิใจไทยก็มีนโยบาย"กรุงเทพ สะดวกสบาย" ที่จะช่วยแก้ปัญหาการจราจร ด้วยการลดการเดินทางไปทำงาน ซึ่งยังเป็นการช่วยลดมลพิษ ที่ปัจจุบันเจอปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน นอกจากนี้ ยังมีนโยบาย แกร๊ปคาร์ ที่จะต้องถูกกฎหมาย และจะเป็นอีกช่องทางการช่วยลดปัญหาการจราจร ขณะเดียวกันก่อนลงเวที นายอนุทิน ได้บอกว่า พรรคภูมิใจไทย ของตีกรุงเทพให้แตก 4-5 ใบ พร้อมประกาศทิ้งท้าย "กรุงเทพ ภูมิใจไทยมาแล้ว"

ส่วนนโยบายการแก้ปัญหารถติด อยู่ในนโยบายกรุงเทพสะดวกสบาย ที่จะให้หยุดเดินทางไปทำงานและเรียน 1 วันต่อสัปดาห์ เพื่อลดจำนวนการเดินทาง รวมถึงจะช่วยปัญหารถมลพิษ ซึ่งพรรคภูมิใจไทย จะใช้เทคโนโลยี ให้ประชาชนสามารถทำงานที่บ้าน หรือ นอกเมือง พร้อมกันนี้ ประกาศ จะปักธงทุกแห่ง เพราะทุกคนมีความสำคัญ ซึ่งไม่ได้ลงพื้นที่กทม.น้อยกว่า ส่วนระเบียบ กกต. ยืนยัน ไม่เป็นปัญหา เพราะพรรคได้มีการสื่อสารตลอดเวลาถึงข้อกำหนดว่าอะไรทำได้ หรือ ไม่ได้ นอกจากนี้ ย้ำว่า ไม่ใช่แค่ไม่ขัดแย้งกับใคร แล้วจับมือกับใครก็ได้ แต่ภูมิใจไทย คิดเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล พร้อมให้คำมั่นใจว่า ไม่กังวลกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯพรรคพลังประชารัฐ เพราะถ้ากล้าแข่ง ทำไมต้องกลัวว่าสู้กับใคร

logoline