svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พงษ์เทพ" บี้นายกฯ และ 4 รมต.ไขก๊อก ลั่น! นานเกินไปแล้ว

26 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระแสเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งผู้นำประเทศและหัวหน้า คสช. พร้อมกับ 4 รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ หลังมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งฯ และ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งในอีก 56 วันข้างหน้า

แกนนำพรรคเพื่อไทย นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา บอกว่า ถึงขณะนี้อย่าถามว่าได้เวลาที่ 4 รัฐมนตรีควรลาออกจากตำแหน่งหรือยัง เพราะล่วงเลยเวลาที่เหมาะสมมานานแล้ว ฉะนั้นจึงควรลาออกทันที เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีที่ต้องลาออกเหมือนกัน สาเหตุที่ต้องแสดงสปิริต ก็เนื่องจากรัฐธรรมนูญกำหนดให้รัฐบาลชุดนี้ไม่ได้มีสถานะเป็น "รัฐบาลรักษาการ" เมื่อคนในรัฐบาลเข้าสู่สนามเลือกตั้ง จึงต้องลาออกเพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบพร้อมระบุ พล.อ.ประยุทธ์ ถืออำนาจกลไกลของรัฐไว้แล้วตัวเองมีส่วนได้เสียในการเลือกตั้ง ถามว่า อาจจะใช้อำนาจกลไกลของรัฐเอื้อประโยชน์ให้ตัวเองเข้ามาสู่ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ หากตอบรับคำเชิญของพรรคใดควรทำให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

"พงษ์เทพ" บี้นายกฯ และ 4 รมต.ไขก๊อก ลั่น! นานเกินไปแล้ว


ด้านการจัดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง และแคนดิเดตรายชื่อที่จะเสนอชิงนายกรัฐมนตรีนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การ เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย บอกว่า ทุกอย่างเกือบจะลงตัวแล้ว ส่วนข่าวความสับสนที่ออกมา อยากขอให้ใจเย็นๆ เพราะสัปดาห์หน้าก็จะทราบความชัดเจนทั้ง หมด

logoline