svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชวน...เสียดาย 4 ปีรัฐประหาร คสช.เมินสร้างวินัยของคนในชาติ

26 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ปี่กลองการเมืองดังรอบทิศ บรรดานักการเมืองก็เริ่มออกโรงวิจารณ์ คสช.แบบตรงไปตรงมา อย่างล่าสุดอดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย ตำหนิรัฐบาล คสช.ที่อยู่ในอำนาจมานานกว่า 4 ปี แต่กลับไม่ให้ความสำคัญกับการสร้างวินัยของคนในชาติ

การเมืองยังมีความร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากมีราชกิจจานุเบกษากำหนดวันเลือกตั้งมาแล้ว ล่าสุดอดีตนายกรัฐมนตรีชวน หลีกภัย เปิดมุมมองว่าในอนาคตใครก็แล้วแต่ที่ได้รับเลือกให้นั่งแทนนายกรัฐมตรีคนต่อไปขอให้ใส่ใจเรื่องวินัยเป็นสำคัญ เพราะรู้สึกเสียดายที่ ตลอด 4 ปีของรัฐบาลที่นำโดย พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เน้นเรื่องวินัยซึ่งเป็นพื้นฐานของการอยู่ร่วมในสังคม
โดยประเด็นเรื่องการเลือกตั้งนั้นทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้มีโอกาสพูดคุยกับอดีตนายกฯ ชวน ซึ่งท่านก็ให้มุมมองด้านการเมืองของท่านว่าท่านนั้นยังจะทำหน้าที่คอยดูแลพี่น้องประชาชนต่อไปในฐานะนักการเมือง และคอยสนับสนุน ไม่มีวางมือไปไหนส่วนเรื่องอยากที่จะฝากเกี่ยวกับการเลือกตั้งนั้น ท่านก็อยากให้คนที่จะขึ้นมาเป็นนายกฯ คนต่อไปโฟกัสเรื่องวินัยด้วย เนื่องจากสำคัญเพราะเป็นพื้นฐานของการใช้ชีวิตของคนในสังคม และเสียดายที่รัฐบาลชุดปัจจุบันตลอด 4 ปีไม่ค่อยเน้นเรื่องนี้

คุณชวน บอกว่า รู้สึกเสียดายที่ตลอดเกือบ 5 ปีของรัฐบาล คสช.ที่นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้ให้ความสำคัญเรื่องการสร้างวินัยให้กับคนในชาติ ทั้งๆ ที่เป็นพื้นฐานสำคัญของการอยู่ร่วมกันในสังคม และทำให้สังคมสันติสุข ฉะนั้นจึงอยากให้นายกรัฐมนตรีคนต่อไป ไมว่าจะเป็นใครหรือพรรคไหนก็ตาม ใส่ใจเรื่องวินัยให้มากขึ้นด้วย

logoline