svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนาคตใหม่" เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม.ครบ 30 เขต

26 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากมีพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ บรรยากาศทางการเมือง เริ่มมีสีสัน โดยเฉพาะพรรคอนาคตใหม่ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พร้อมกันครบทั้ง 30 เขต ท่ามกลางบรรดาสมาชิกพรรคที่ติดตามมาให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตของตนอย่างเนืองแน่น ติดตามรายละเอียดจากคุณสรารัตน์ รัตนสุวรรณ

ที่หอศิลป์ กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่จัดงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้ง 30 เขต หลังจากมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งมาแล้วคือวันที่ 24 มีนาคมนี้ ตามที่ กกต.ระบุไว้ โดยมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ประกาศสโลแกน "พรรคอนาคตใหม่ เปลี่ยนกรุงเทพ เปลี่ยนประเทศไทย" จากนั้นได้ให้ ส.ส. แต่ละเขตแนะนำตัว และแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าบรรดาสมาชิกพรรคที่มาร่วมให้กำลังใจ
นายธนาธร บอกว่า จากประวัติศาสตร์การเลือกตั้งในกรุงเทพมหานครที่ผ่านมา จะเห็นว่าไม่เคยมีพรรคไหนที่ผูกขาดคะเเนนเสียงของคนกรุงเทพได้ ทำให้พรรคอนาคตใหม่มีความหวังว่าคนกรุงเทพจะเปิดใจยอมรับคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาทำงานเปลี่ยนแปลงประเทศ ซึ่งตนภูมิใจที่พรรคอนาคตใหม่ มีผู้สมัคร ส.ส.ที่เป็นด็อกเตอร์มากที่สุด และมีฐานะยากจนที่สุด ในบรรดาพรรคการเมืองทุกพรรค แม้กระทั่งคนขับแท็กซี่ยังมาเป็นสมาชิกพรรค สะท้อนให้เห็นว่า พรรคอนาคตใหม่สามารถเข้าถึงคนจน และรับรู้ปัญหาที่พวกเขาต้องเผชิญอย่างถ่องแท้

นอกจากนี้ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตทั้ง 350 คน และใน กทม.ทั้ง 30 คน ไม่มีใครเคยลงเล่นการเมือง หรือดำรงตำแหน่งในรัฐบาลไหนมาก่อน แต่เป็นคนธรรมดา ทำให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า จะไม่มีระบบอุปถัมภ์พวกพ้องอย่างแน่นอน

logoline