svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่มหญิงกล้าหลานย่าโมรำถวาย "หลวงพ่อคูณ"

26 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มหญิงกล้า หลานย่าโม จาก จ.นครราชสีมาจัดรำถวายหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ขณะที่มหาวิทยาลัยเตรียมรับประชาชนเรือนแสนในวันหยุดนี้ ติดตามบรรยากาศจากคุณ พรพรรณ เพ็ชรแสน

วันนี้ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังจากการสวดพระอภิธรรม รอบ 14.00 น. เสร็จกลุ่มสตรีหญิงกล้าหลานย่าโม นครราชสีมา นำโดย ผู้ใหญ่สมหวัง โพธิกนิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านละลมหม้อ หมู่ 4 ต.โคกกรวด อ.เมือง นครราชสีมา นำนางรำ 60 ชีวิต จัดการรำถวายหลวงพ่อคูณ ในชื่อชุดการแสดง พุทธานุภาพ ที่ ลานหน้าประตูทางเข้าฝั่งลานธง ชั้น 2 ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก
นางสมหวัง โพธิกนิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้าน ที่นำกลุ่มสตรีหญิงกล้ามา วันนี้กล่าวว่ามีการซักซ้อมการรำของกลุ่มสตรีมาแรมเดือน เพื่อร่วมรำถวายหลวงพ่อคูณ เป็นการรำไว้อาลัยครั้งสุดท้าย เพราะคนที่เข้าร่วมรำนี้เป็นลูกหลาน ลูกศิษย์ ของหลวงพ่อคูณ โดยชุดรำชุดนี้จะกลับไปรำที่วัดบ้านไร่ ในวันที่ 27 มกราคม ที่มีการจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่พระเทพวิทยาคม คู่ขนานกับทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ในขณะที่วันนี้ เป็นวันหยุด ทำให้มีประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลมาที่ศูนย์ประชุมอนเกประสงค์ เพื่อวางดอกไม้จันทน์กันอย่างหนาแน่น ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้ เตรียมแผนการจราจรรองรับประชาชนเรือนแสนแต่ก็ยังพบปัญหาการจราจรโดยเฉพาะทางฝั่งทิศตะวันออกของศูนย์ประชุมซึ่งเนื่องจากว่าวันนี้มีการเตรียมการที่จะวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติในพรุ่งนี้ (27 ม.ค.) เช้าก็จะมีการปิดผิวจราจรไป 2 ช่องเพื่อตั้งเวทีทำลู่วิ่งปล่อยตัวให้นักวิ่ง อาจจะทำให้เกิดความไม่สะดวกสิ่งที่คณะทำงานกำลังแก้ไขคือได้เตรียมสถานที่จอดรถไว้ภายนอกหลายจุดเช่นบริเวณ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ที่อยู่ตรงข้ามมหาลัยขอนแก่น หรือที่บริเวณวัดหนองกุง หรือบริเวณตลาดที่อยู่ถนนมะลิวัลย์หรือตรงถนนกัลปพฤกษ์แต่เนื่องจากประชาชนเดินมาจากทั่วประเทศ บางคนอาจไม่ทราบว่าจุดจอดอยู่ตรงไหน เจ้าหน้าที่กำลังนำเอาป้ายไปติดเพื่อบอกเส้นทางเป็นระยะ

logoline