svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลยเวลามานาน! "พงษ์เทพ" บี้ "บิ๊กตู่ - 4 รมต." ลาออก

26 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พงษ์เทพ พท. บี้ นายก 4 รมต.ลาออก ชี้. อย่าถามถึงเวลาหรือยัง? เพราะเลยเวลามานานแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบ-เสียเปรียบ กับพรรคการเมืองอื่น รวมถึงการใช้อำนาจรัฐ-ใช้งบเอื้อต่อการหาเสียง

นาย พงษ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การแถลงนโยบาย 4 ปี ของรัฐบาล คสช.ที่ระบุว่า มีนโยบายผลงาน เป็นจำนวนมากว่า โดยนายพงษ์เทพบอกว่า ประชาชนที่สัมผัสอยู่จะรู้ว่าเป็นอย่างไร โดยเฉพาะปัญหาปากทัอง และ เศรษฐกิจ มีกำลังซื้อภายในประเทศ ตกต่ำอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน เชื่อว่าประชาชนตัดสินใจได้ ส่วนเพื่อไทยสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อเสณษบกิจในประเทศได้ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องให้รัฐมนตรี 4 คน ในรัฐบาล รวมถึงนายกรัฐมนตรี"ลาออก อย่าบอกว่าถึงเวลาหรือยัง เเต่เลยเวลามานานแล้ว "เพราะว่าปกที่มีรัฐบาล เข้าสู่การเลือกตั้งทั่วไป จะถูกกำจัดห้ามทำแบบนั้น แบบนี้ รัฐมนตรีทั้ง4คนที่ยังอยู่เมื่อไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ ไม่ต้องถามว่าจะลาออกเมื่อไหร่ แต่ควรลาออกทันทีในขณะนี้

เลยเวลามานาน! "พงษ์เทพ" บี้ "บิ๊กตู่ - 4 รมต." ลาออก

ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ก็มีความชัดเจนที่ทุกคนพอจะทราบอยู่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะตอบรับคำเชิญของพรรคการเมืองแน่นอนในการถูกเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากตอบรับคำเชิญของพรรคใดพรรคคหนึ่ง ก็ควรจะต้องจำกัดการใช้อำนาจของตัวเอง เพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ การใช้อำนาจประโยชน์ของรัฐ กลับเข้ามาสก่อให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้ง"พล.อ.ประยุทธ์ ถืออำนาจกลไกลของรัฐไว้แล้วตัวเองมีส่วนได้เสียในการเลือกตั้ง ถามว่า อาจจะใช้อำนาจกลไกลของรัฐเอื้อประโยชน์ให้ตัวเองเข้ามาสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ หากตอบรับคำเชิญของพรรคใดควรทำให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย"

logoline