svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เดือนเต็มดวง" ไม่แรงพลังประชารัฐจ่อดัน "ลูกบุญทรง" เสียบ

26 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคพลังประชารัฐ เตรียมปราศรัยใหญ่ ก่อน กกต" เปิดรับสมัคร ส.ส.พร้อมเตรียมดัน เดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง ลง ส.ส.เขต 5 เชียงใหม่ แทน "เดือนเต็มดวง" หลัง เปิดตัว กระแสไม่แรงตามคาด

ผู้สื่อข่าวรายงาน พื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ เขต 5 เดิมพรรควางตัวนายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ เป็นผู้สมัครลงสมัคร แต่ปรากฎว่าในการเปิดตัว 4 เวทีใหญ่ตามภาคพร้อมกัน เมื่อในวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมมนัส ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือ ได้เปิดตัว ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ เป็นว่าที่ผู้สมัครเขตดังกล่าว และจะขยับนายเดชนัฐวิทย์ ไปอยู่ใน ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่หลังจากเปิดตัว ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ไปแล้วพบว่ากระแสนิยมยังไม่แรงตามที่คาดไว้ ทำให้ผู้บริหารพรรคและคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ต้องมาปรับแผนใหม่ ว่ามีแนวโน้มสูงจะส่งนายเดชนัฐวิทย์ ลงสมัคร ส.ส.เขตนั้นแทน และอาจขยับ ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ไปอยู่บัญชีรายชื่อหรือเบียดในเขตอื่นแทน

ขณะที่พื้นที่ กทม.ในบางเขตมีผู้แสดงความประสงค์ลงสมัคร มากกว่า 1 คน จึงปรับเปลี่ยนระหว่างเขตได้ ดังนั้นต้องพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมและมีคะแนนนิยมหลังจากที่มีอดีต ส.ก.และ ส.ข.จากเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ย้ายมาช่วยงาน โดยตั้งเป้า ส.ส.ว่าใน กทม.ไว้ ส.ส.2-3 ที่นั่ง ส่วนพื้นที่ตะวันออก พรรคได้จัดผู้สมัครลงตัวทุกเขต แต่อาจเปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด ที่อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อีกครั้ง

logoline