svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแท็กซี่มหาภัยถูกใส่กำไลข้อเท้า- ฉกทรัพย์ผู้โดยสาร

26 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่เข็ดหลาบ! รวบโชเฟอร์แท็กซี่ใส่กำไลข้อเท้า(EM) ฉกนาฬิกาหรูผู้โดยสารขณะหลับบนรถ ตร.ตามแกะรอยจากภาพถ่ายในรถ พบประวัติมีคดีติดตัวเพียบ ขยายผลจับพ่อค้ารับซื้อของโจร

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล  วันที่ 25 มกราคม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ และพ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ นำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมตัวนายอานนท์ ล่าชัย อายุ 34 ปี โชว์เฟอร์แท็กซี่ฉกทรัพย์ผู้โดยสาร พร้อมของกลาง นาฬิกาโรเล็กซ์ จำนวน 1 เรือน มูลค่า 250,000 บาท รถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีขาว-ชมพู หมายเลขทะเบียน ทษ9029 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยเอกมัย7 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.


รวบแท็กซี่มหาภัยถูกใส่กำไลข้อเท้า- ฉกทรัพย์ผู้โดยสาร


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.25 น. ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ตนได้ไปสังสรรค์กับเพื่อน ที่สถานบริการแห่งหนึ่ง ย่านถนนเอกมัย จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. จึงเดินทางกลับที่พัก ย่านนนทบุรี โดยเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ซึ่งจอดอยู่ริมถนนปากซอยเอกมัย 7 เมื่อขึ้นรถแล้ว ผู้เสียหายรู้สึกผิดสังเกต พบว่ารถคันนี้ไม่มีมิเตอร์ คนขับบอกเพียงมิเตอร์เสีย จึงเหมาจ่ายในราคาเพียง 120 บาททำให้ตนรู้สึกว่าราคาถูกผิดปกติ แต่ก็ไม่คิดอะไร หนำซ้ำไม่มีการติดป้ายหมายเลขทะเบียนรถติดอยู่ที่ขอบประตูเหมือนเช่นรถแท็กซี่คันอื่นๆ จึงถ่ายภาพภายในห้องโดยสารไว้ จากนั้นได้เผลอหลับไป จนกระทั่งต่อมารู้สึกตัวพบว่าตนเองกำลังเดินอยู่บริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่ง ย่านถนนติวานนท์ และเมื่อสำรวจทรัพย์สินพบว่านาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อโรเล็กซ์ ราคาประมาณ 250,000 บาท ได้หายไป จึงเดินทางมาแจ้งความกับทางตำรวจไว้

จากนั้นทาง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ และพล.ต.ต.มงคล ได้สั่งการเน้นย้ำ ให้ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ทำการสืบสวนคดีนี้เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้ กระทั่งสามารถแกะรอยเบาะแสที่ได้โดยตรวจสอบภาพถ่ายที่ผู้เสียหายถ่ายไว้ด้วยพบตำหนิพิเศษ โดยปรากฏภาพสติ๊กเกอร์ สันนิษฐานว่าเป็นรูปพระ ติดอยู่ที่บริเวณเสาโครงรถ ซึ่งจากเบาะแสดังกล่าว ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการ และจัดกำลังออกเฝ้าจุดตรวจสอบรถแท็กซี่ที่จอดรับผู้โดยสารบริเวณหน้าสถานบริการในเขตรับผิดขอบโดยเฉพาะละแวกที่เกิดเหตุ


รวบแท็กซี่มหาภัยถูกใส่กำไลข้อเท้า- ฉกทรัพย์ผู้โดยสาร


จนกระทั่งเมื่อกลางดึกของวันที่ 24 ม.ค.ได้ตรวจสอบพบรถยนต์แท็กซี่สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน ทษ-9029 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัยจอดอยู่ภายในซอยเอกมัย 7 ซึ่งไม่พบผู้ขับขี่ เมื่อทางตำรวจสังเกตุการณ์จากภายนอกรถพบตำหนิพิเศษถูกต้องตรงกันกับรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงทำการเฝ้าอยู่ละแวกนี้ จนพบ นายอานนท์ เดินตรงเข้ามาที่รถ ทางตำรวจจึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจสอบ ซึ่งนายอานนท์ แสดงตนว่าตนเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวจริง จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ


จากการสอบสวน นายอานนท์ ให้การยอมรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์นาฬิกาโรเล็กซ์ ของผู้เสียหายไปจริง โดยเมื่อวันที่ 12 ม.ค. เวลาประมาณ 02.00 น. ได้มีผู้เสียหายว่าจ้างให้ตนไปส่งที่ย่านนนทบุรี เมื่อผู้เสียหายขึ้นมาบนรถแล้วได้หลับไปอันเนื่องมาจากเมาสุรา และตนได้ทดลองเรียกหลายครั้งผู้เสียหายไม่ยอมตื่นขึ้นมา ตนจึงจอดรถ และเอื้อมไปปลดนาฬิกาข้อมือมาเก็บไว้ จากนั้นเมื่อขับรถผ่านไปยังบริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่ง ย่านถนนติวานนท์ จึงได้เรียกให้ผู้เสียหายตื่นขึ้น และได้ให้ลงจากรถไป จากนั้นตนจึงได้นำเอานาฬิกาข้อมือที่ได้ไปฝากไว้กับคนรู้จัก ชื่อนายสุพรรณ หรือพัน แสงระ เก็บไว้เพื่อที่จะได้นำออกจำหน่ายในภายหลัง


รวบแท็กซี่มหาภัยถูกใส่กำไลข้อเท้า- ฉกทรัพย์ผู้โดยสาร

ต่อมานายอานนท์ ได้พาตำรวจ ไปยังบ้านพักของนายสุพรรณ ที่บ้านเลขที่ 29/31 ชั้น 4 แฟลตห้วยขวาง แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. โดยเมื่อพบนายสุพรรณ ได้พาไปตรวจค้นยังตู้โชว์ภายในห้องนอน พบนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อโรเล็กซ์ ซึ่งนายอานนท์ ยืนยันว่าเป็นนาฬิกาข้อมือที่ตนลักเอามาจากผู้เสียหายจริง จึงมีหลักฐานเชื่อได้ว่า นายสุพรรณมีพฤติการณ์ ช่วยซ่อนเร้น หรือช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งอันทรัพย์ที่ได้มาโดยการกระทำความผิดฯ จึงได้ทำการจับกุมนายสุพรรณ พร้อมด้วยของกลางนาฬิกาโรเล็กซ์ ดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า "รับของโจร" ดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย


อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การเนื่องจากเมื่อตรวจสอบประวัติของนายอานนท์ พบว่าเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยพฤติการณ์คือ นายอานนท์ ซึ่งเป็นผู้ขับรถแท็กซี่ จะฉวยโอกาสปลดทรัพย์ผู้โดยสารซึ่งเมาสุราหรือหลับบนรถ โดยถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 16 ส.ค.61 สน.ทองหล่อ และมีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ซึ่งปัจจุบัน นายอานนท์ อยู่ระหว่างได้รับการประกันตัว และพบว่าที่ข้อเท้าของนายอานนท์ ยังติดตั้งกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ (EM) ไว้ด้วย นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีประวัติ เมื่อปี 58 ลักทรัพย์ ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว และเมื่อปี 61 ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สน.วังทองหลาง ตลอดจนเมื่อตรวจสอบใบขับขี่ ผู้ต้องหาไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะแต่อย่างใด จึงทำให้เชื่อว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุลักษณะนี้อีกหลายครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อได้ทันที


รวบแท็กซี่มหาภัยถูกใส่กำไลข้อเท้า- ฉกทรัพย์ผู้โดยสาร


ทั้งนี้อยากจะฝากเตือนภัยแก่ประชาชน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวยามราตรี หากต้องใช้บริการรถแท็กซี่ ควรสังเกตุว่า มีการติดป้ายประจำตัวผู้ขับไว้ที่หน้ารถหรือไม่ รวมทั้งมีการติดป้ายหมายเลขทะเบียนรถไว้บริเวณขอบประตูทุกบานหรือไม่ หากพบว่าไม่มีควรหลีกเลี่ยง ให้เชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพ รวมทั้งหากจำเป็นต้องใช้บริการรถแท็กซี่ทุกครั้ง ควรถ่ายภาพภายในรถไว้ จากนั้นส่งให้คนในครอบครัวหรือคนที่รู้จัก ไว้ใจได้ พร้อมทั้งแจ้งจุดหมายปลายทาง เพื่อสะดวกแก่การติดตาม ที่สำคัญไม่ควรหลับบนรถ อีกทั้งขอแนะนำไม่ควรใส่ของมีค่า หากมีต้องเก็บให้มิดชิด เพื่อไม่ให้ล่อตาล่อใจเหล่ามิจฉาชีพที่แฝงมาในคราบโชว์เฟอร์แท็กซี่ ซึ่งเชื่ออีกว่าน่าจะมีกลุ่มมิจฉาชีพทำลักษณะนี้อีก ทางตำรวจต้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline