svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมเส้นทาง รับ-ส่ง ปชช.ร่วมฌาปนกิจ "หลวงพ่อคูณ"

25 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกไม่ถึง 4 วัน ก็จะถึงวันเคลื่อนสรีรสังขารครูใหญ่ พระเทพวิทยาคม ไปยังฌาปนสถานชั่วคราว คาดว่าจะมีประชาชนทั่วประเทศ นับแสน เข้าร่วมงานทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นจึงได้เตรียมเส้นทาง และจุดจอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ศิษยานุศิษย์ ติดตามบรรยากาศจากคุณ พรพรรณ เพ็ชรแสน

รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. ได้วางแผนเส้นทางการรับ-ส่ง ประชาชนที่จะเข้ามาร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ พระเทพวิทยาคม ที่ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ในวันที่29 มกราคมนั้น มีการวางจุดจอดรถเพื่อให้ประชาชนใช้บริการรถรับ-ส่ง จากมหาวิทยาลัย กว่า 150 คัน เพื่อจัดการจราจรที่อาจจะติดขัดในบริเวณพุทธมณฑลอีสานซึ่งขณะอยู่ระหว่างการหารือเรื่องจุดจอดรถ เนื่องจากมีการขยายพื้นที่ การรับ-ส่งประชาชน ให้ได้อย่างทั่วถึง

สำหรับการจัดเตรียมพื้นที่ ไว้รองรับประชาชนในวันที่29 นั้น อาจจะไม่เพียงพอ เพราะคาดว่าจะมีประชาชนทั่วประเทศ และต่างประเทศ เดินทางมาในวันนั้น ทางมหาวิทยาลัยจงึอยากให้ประชาชนเตรียมเสื่อสำหรับปู่นั่งและร่ม เพราะสภาพอากาศค่อนข้างจะร้อน แต่ทางมหาวิทยาลัยจะมีทีมแพทย์คอยให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นใช้เป็นอาสาสมัคร 200 คน ที่จะยืนอยู่รอบบริเวณที่มีประชาชนอยู่

ส่วนเต๊นท์ ฝั่งพุทธมลฑลมีการตั้งรองรับประชาชน รับได้ 60,000 คน ซึ่งก็มีคนบริจาคเต๊นท์เพิ่มแล้ว สามารถที่จะรับคนได้ นับแสนคน และกางเต๊นท์ได้เต็มบริเวณพื้นที่ที่ปรับขึ้นใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม อยากให้ประชาชนเตรียมเสื่อและร่มมาด้วย

logoline