svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก เผย แก๊งหั่นศพแดนกิมจิ เคยถูกไทยขึ้นแบล็คลิสต์

25 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เผยแก๊งฆ่าหั่นศพชาวเกาหลีเคยผู้เจ้าหน้าที่ทางการไทยขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ แต่กลับมีการหลบหนีเข้าเมืองโดยช่องทางที่ผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 ม.ค. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. กล่าวว่า ในส่วนกรณีการเสียชีวิตของนายโซ มายฮูน ที่ถูกเพื่อนร่วมชาติหั่นศพใส่กระเป๋าเอาไปทิ้งในพื้นที่ จ.ระยอง และทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจภูธรภาค 2 ได้ร่วมกันติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ ซึ่งต่อมาได้ตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาถูกทางการไทยขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์  แต่กลับมีการหลบหนีเข้าเมืองมาก่อเหตุนั้น ในส่วนนี้ยืนยันว่ากรณีที่ถูกขึ้นบัญชีดำไว้ไม่สามารถเข้าทางช่องทางปกติถูกต้องตามกฎหมาย ได้แน่นอน 

บิ๊กโจ๊ก เผย แก๊งหั่นศพแดนกิมจิ เคยถูกไทยขึ้นแบล็คลิสต์


ซึ่งกรณีนี้ผู้ต้องหาทั้งสามรายได้หลบหนีเข้ามาก่อเหตุนั้นขอยืนยันว่าไม่ได้เข้ามาทางหน้าด่วนหรือสนามบิน แต่เข้ามาจากทางช่องทางธรรมชาติส่วนจะเข้าบริเวณใดนั้นอยู่ระหว่างการสืบสวน   แต่สิ่งหนึ่งต้องยอมรับว่าอาจจะมีการเล็ดลอดเข้ามาอยู่บ้างเพราะว่าพรมแดนมีระยะทางไกลพอสมควร ซึ่งจากนี้จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไข

บิ๊กโจ๊ก เผย แก๊งหั่นศพแดนกิมจิ เคยถูกไทยขึ้นแบล็คลิสต์

อย่างไรก็ตามในวันนี้เราพยายามสกัดกั้น แต่ยอมรับว่าด้วยพรมแดนที่ยาวอาจเกิดช่องว่างในส่วนนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่ประเทศไทย หลายๆเป็นเพื่อนก็ประสบปัญหาเช่นนี้เหมือนกัน ซึ่งสั่งการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกำลังตรวจเข้มตามแนวชายแดน ช่องทางธรรมชาติเพื่อสกัดกั้นไม่ได้คนร้ายอาศัยช่องทางธรรมชาติเข้ามาก่อเหตุได้    

logoline