svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ตูน" เตรียมวิ่งอีกครั้ง หาเงินช่วย รพ.จังหวัดหรืออำเภอ

25 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตูน บอดี้สแลม ส่งมอบหุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดสมอง ราคา 50 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมเผย จะมีโครงการ ก้าวคนละก้าว อีกครั้งในช่วงกลางปีนี้ โดยอยากจะลงไปช่วยเหลือโรงพยาบาลระดับจังหวัด หรือระดับอำเภอ

หลัง ตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งระดมเงินทุนจากใต้สุดไปยังเหนือสุดของประเทศไทย เพื่อนำเงินบริจาคมอบให้โรงพยาบาล 11 แห่ง ในโครงการ ก้าวคนละก้าว ล่าสุด ตูน ได้มาร่วมงาน ก้าวต่อชีวิต ณ ตึกเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อส่งมอบหุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดสมอง ราคา 50 ล้านบาท ตัวแรกในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิก ให้กับทางโรงพยาบาล

โดยตูนได้เปิดใจกับสื่อมวลชน เกี่ยวกับโครงการ ก้าวคนละก้าว ที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งถ้าโครงการจะเป็นประโยชน์กับใครได้ ตูนก็อยากจะทำต่อไปเรื่อยๆ และปีนี้ ตูนอยากจะลงไปทำในโรงพยาบาลระดับจังหวัด หรือระดับอำเภอ ที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่รูปแบบอาจไม่ใช่การวิ่งแบบยาวๆ อาจมีการปรับเปลี่ยน หรือใช้วิธีมุ่งเน้นให้คนไทยได้ดูแลตัวเองมากขึ้น ซึ่งตูนอยากจะเข้าไปคุยกับหมอหรือพยาบาลด้วยตัวเองในทุกพื้นที่ อยากเห็นปัญหาก่อน และค่อยกลับมาประมวลว่าจะช่วยเขาได้ไหม หรือจะช่วยด้วยวิธียังไงและตูน ก็ไม่ลืมที่จะฝากถึงคอนเสิร์ตใหญ่ของวงบอดี้สแลมของเขา ที่จะมีขึ้นในอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้า ว่าเดี๋ยวเจอกัน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

logoline