svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบโชคชัยแกะรอยตีนแมวย่องงัดบ้าน ประวัติถูกติดคุกอื้อ

25 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โชคชัย แกะรอยตามจับตัว นายไพร หรือชัย แย้มนก อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ทั้งในกทม.และปริมณฑล

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.อภิโชค  ขนบดีสว.สส.สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.โชคชัย ร่วมกันแถลงการจับกุม นายไพร หรือชัย แย้มนก อายุ 40 ปี ชาวกทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2289/2561 ลงวันที่ 9 ต.ค. 2561 ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป" และ หมายจับศาลอาญาที่ 107/2562 ลงวันที่ 23 ม.ค. 2562 ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้นเข้าไปด้วยประการใด โดยใช้ยานพาหนะ" สามารถจับกุมได้ภายในซอยเพชรเกษม 87 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 2 คัน หมวกนิรภัย สีขาว รวมไปถึงเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ และ ตั๋วจำนำ พระเครื่อง สร้อยคอ เงินสด 
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ภายในบ้านพักภายในเสนานิเวศน์ 110/3 แขวงจรเข้บัว  เขตลาดพร้าว กทม. เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 61 ได้เงินสดไปจำนวน 22,000 บาท ก่อนจะทิ้งช่วงจนมาถึงวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ออกไปก่อเหตุลักษณะเดิมที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าววังหิน 66 แขวงและลาดพร้าว กทม. ได้ทรัพย์สินไปรวมมูลค่าประมาณ 300,000 บาท แล้วหลบหนีไป ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ติดตามแกะรอยหาคนร้ายรายนี้ จนพบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดภายในเสนานิเวศน์ 110/3 ที่จับภาพผู้ต้องสงสัยได้โดยมีลักษณะสอดคล้องกับภาพกล้องวงจรปิดที่จับภาพผู้ต้องสงสัยได้เช่นกันที่บริเวณซอยลาดพร้าววังหิน 66  ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัว 

หลังจากนั้นทางตำรวจได้ไล่เส้นทางการหลบหนีของคนร้ายก็พบว่าคนร้ายใช้จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีส้มดำ หมายเลขทะเบียน 8 กข 3451 กทม. และ รถจยย.ยี่ห้อฟีลาโน่ สีแดง หมายเลขทะเบียน 8 กฌ 9901 กทม. เป็นยานพาหนะหลบหนี จึงได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ดังกล่าว จนกระทั้งมีเบาะแสว่าหนึ่งในรถจยย.คนร้ายปรากฎอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสงคราม ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังไปเฝ้าสังเกตุการณ์ ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบรถคันดังกล่าวกำลังขับออกจากหมู่บ้าน ทางตำรวจจึงได้สะกดรอยตามไปจับกุมได้ดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.โชคชัย 
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุทั้ง 2 ครั้งจริง เนื่องจากต้องการเอาเงินและทรัพย์สินที่ได้ไปเล่นการพนัน ซึ่งชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ แต่ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง นอกจากนี้ยังตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่อื่น ๆ อีก 7 ครั้ง ในพื้นที่ กทม. , จ.สมุทรสาคร , จ.ปทุมธานี ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนควบคุมตัวไปฝากขังศาลอาญาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

สำหรับประวัติ นายไพร หรือชัย เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2540 ในข้อหาครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย 800 เม็ด จำคุก 7 ปี , ปี 2550 ถูกจับกุมในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน  , ถูกจับกุม ข้อหามีอาวุธปืนสงครามฯ พื้นที่สภ.เมืองกาญจนบุรี ศาลจำคุก 3 ปี , ปี 2554 ถูกจับกุม ในข้อหาบุกรุกฯ , พยายามฆ่า สภ.บางใหญ่ จำคุก 1 ปี 9 เดือน ,ปี 2561 เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ถูกจับกุม ข้อหาครอบครองอาวุธปืนฯ สภ.กระทุ่มแบน (อยู่ระหว่างการประกันตัว) และยังมีหมายจับติดตัวอีก 6 หมาย ในคดี ลักทรัพย์ อีกด้วย 

/

สืบโชคชัยแกะรอยตีนแมวย่องงัดบ้าน ประวัติถูกติดคุกอื้อ

logoline