svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฐิติพันธ์" เข้าอำลา นายกสมาคมฯ ก่อนไปเจลีก

25 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อรับโอวาทและกล่าวอำลาก่อนเดินทางไปค้าแข้งในเจวันลีก ประเทศญี่ปุ่น ในฤดูกาล 2019

โดยกองกลางทีมชาติไทย วัย 25 ปี กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดที่ย้ายไปเล่นในลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น เมื่อย้ายจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมในเอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ ไปร่วมทีม โออิตะ ทรินิตะ สโมสรน้องใหม่เจวันลีก ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี 

"ฐิติพันธ์" เข้าอำลา นายกสมาคมฯ ก่อนไปเจลีก


ซึ่ง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้เข้ามาอำลาก่อนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อไปเล่นให้สโมสร โออิตะ ทรินิต  ซึ่งเป็นทีมในเจวันลีก โดยจะเดินทางในวันพรุ่งนี้ ก็เป็นธรรมเนียมของนักเตะไทยอยู่แล้ว ที่จะเข้ามาอำลากับผมซึ่งเป็นนายกสมาคมฯ"
"วันนี้ผมเองก็ได้มอบของที่ระลึกให้กับเขา และได้บอกกับ นิว ว่า เมื่อมีโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก็ใช้ให้คุ้มค่าที่สุด ใช้โอกาสนี้เป็นเวทีในการสร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัว ประเทศชาติ น้อยคนที่จะมีโอกาสแบบนี้ ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด มุ่งมั่น ตั้งใจ เป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมทีม มองทุกอย่างที่จะเข้ามาในชีวิตให้เป็นบวก ทุกอย่างจะออกมาดี ก็ขอให้เขาโชคดี ประสบความสำเร็จ ในการประกอบชีพทางด้านฟุตบอล" 

"ฐิติพันธ์" เข้าอำลา นายกสมาคมฯ ก่อนไปเจลีก


ขณะที่ดาวเตะจอมลุยได้กล่าวถึงการย้ายไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น ว่า "ตอนนี้ตื่นเต้นมากครับ เพราะวันพรุ่งนี้เดินทางแล้ว สิ่งที่ต้องเรียนรู้อันดับแรก คือ เรื่องการสื่อสาร ทำอย่างไรให้สื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้ ส่วนเรื่องในสนามผมฝึกซ้อมทุกวันอยู่แล้ว น่าจะเรียนรู้ได้เร็ว ผมเองจะทำให้ดีที่สุด"
"สิ่งที่คาดหวังตอนนี้คือทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน การฝึกซ้อมเเละเป็นที่ยอมรับของเพื่อนในทีม สตาฟฟ์โค้ช ผมอยากเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อนำกลับมาช่วยสโมสรและทีมชาติในอนาคตครับ" 
"ส่วนการปรับตัวในญี่ปุ่นผมมีการพูดคุยสอบถามกับ พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา), พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) และเจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ตลอดจนเรื่องของการใช้ชีวิตที่นั่น การใช้ภาษา โดยจะเน้นเรื่องความเป็นอยู่มากที่สุดครับ"สำหรับโปรแกรมของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จะออกเดินทางจากประเทศไทยไปประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 เวลา 01.00 น. เพื่อเข้าตรวจร่างกายและเปิดตัวเป็นนักเตะของสโมสร โออิตะ ทรินิตะ อย่างเป็นทางการต่อไป

"ฐิติพันธ์" เข้าอำลา นายกสมาคมฯ ก่อนไปเจลีก

logoline