svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอนแก่น....กับความพร้อมในการรับศิษย์ร่วมงาน "หลวงพ่อคูณ"

25 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำจิตอาสากว่า 500 คน ร่วมทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์บริเวณพุทธมณฑลอีสาน ที่ใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ พระเทพวิทยาคม ขณะที่ศูนย์ประชุมฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประชาชนก็ยังเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์อย่างเนืองแน่น ติดตามบรรยากาศกับคุณ พรพรรณ เพ็ชรแสน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ได้นำจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ อำเภอเมืองขอนแก่น มีนักศึกษาวิชาทหาร กำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร รวมกว่า 500 คน ร่วมกันทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์บริเวณพุทธมณฑลอีสานและสถานฌาปนสถานครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เพื่อให้พื้นที่มีความสะอาดและพร้อมต้อนรับประชาชน ที่จะเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์และร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ
นายสมศักดิ์เผยการเตรียมความพร้อมพื้นที่เพื่อสร้างความประทับใจ ในการต้อนรับประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อคูณ ในการเดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ จึงกำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" กิจกรรม "Big Cleaning Day พุทธมณฑลอีสานจังหวัดขอนแก่น" ขึ้นในวันนี้ โดยเน้นจุดที่เป็นถนนสายหลักต่างๆ
ขณะที่บรรยากาศ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ยังคงมีประชาชนมารอวางดอกไม้จันทน์ กันตั้งแต่เช้า โดยยอดคนที่เดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ 2 จุด ทั้งที่ศูนย์ประชุมแห่งนี้ และที่ฌาปนสถานชั่วคราว รวมกว่า 1 แสนคน โดยมีการแจกหนังสืออาจาริยานุสรณ์ไปแล้วกว่า 60,000 เล่มและถึงแม้ว่าจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตามจุดต่างๆ จำนวนมาก แต่ด้วยความศรัทธาที่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาในแต่ละวัน ก็มีมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาภายในงาน โดยทางคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก็ได้ฝากเตือนประชาชนที่เดินทางมา ไม่ควรนำกระเป๋าวางไว้ห่างกับตัว และไม่ควรพกทรัพย์สินมีค่าจำนวนมากติดตัวมาด้วย เพราะจะเป็นเป้าสายตาของมิจฉาชีพ

logoline