svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบมือแทงพระปลอมดับกลางป่า ปมทวงเงิน

25 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ธรรมศาลา ควบคุมตัว นายประสงค์ อดีตพระสงฆ์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงเพื่อนที่เป็นอดีตพระเช่นเดียวกันตาย ภายในป่าหญ้าริมถนนพุทธมณฑลสาย 4 เขตทวีวัฒนา

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายประสงค์ ราญรอน ชาวจันทบุรี อายุ 42 ปี อดีตพระภิกษุ ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ หลังก่อเหตุฆาตกรรมพระสกล ภูมี อายุ 50 ปี ด้วยอาวุธมีดบริเวณเพิงพักชั่วคราวกลางป่าหญ้าริมถนนพุทธมณฑลสาย 4 เขตทวีวัฒนา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยถูกจับกุมได้ขณะกำลังหลบหนีไปอยู่ในจังหวัดจันทบุรี
การจับกุมสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนหลังจากเกิดเหตุ ต่อมามีพยานให้การยืนยันว่า นายประสงค์ หรือ พระประสงค์ เป็นคนสุดท้ายที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อนที่พระสกล ภูมี จะเสียชีวิต อีกทั้งยังพบหลักฐานเป็นซองใส่ยารักษาโรคตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้ออกติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนทราบว่า อดีตพระสกล ผู้ตาย เคยบวชเป็นพระก่อนแล้วสึกออกมา แต่ยังหากินโดยสวมจีวรออกบิณฑบาตทุกเช้า และมารู้จักกับผู้ต้องหาขณะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงฆ์ จึงชักชวนกันมาบิณฑบาตย่านเขตทวีวัฒนา โดยในวันเกิดเหตุช่วง 4 ทุ่ม ทั้งคู่นั่งดื่มสุราจนมีปากเสียงเรื่องการทวงหนี้ ต่อมาหลังก่อเหตุผู้ต้องได้หลบหนีโดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้ลักษณะมีพิรุธในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะเดินทางไปจังหวัดจันทบุรีเพื่อทำการสึกง่ายต่อการหลบหนี

ด้าน พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น. 7 เปิดเผยว่า สอบสวน นายประสงค์ ให้การว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆ่าพระสกลจริง สาเหตุมาจากเรื่องที่ผู้เสียชีวิตเคยลักขโมยเงินจำนวน 1,500 บาทไป จากนั้นในวันเกิดเหตุได้ไปนั่งดื่มสุรากัน แล้วได้ทวงเงินกับผู้เสียชีวิต จนเกิดมีปากเสียง และลงมือชกต่อยกัน สุดท้ายคว้าอาวุธมีดฟันและแทงเป็นเหตุให้พระสกลเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนี และสึกจากความเป็นพระในเวลาต่อมา ทั้งนี้อยากจะฝากประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบเห็นพระไม่กลับวัดเป็นเวลานาน ให้โทรแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะต่อไป

logoline