svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟีฟ่า"ยื่นจม.ขอพบ"ประยุทธ์"กรณีนักเตะผู้ลี้ภัยบาห์เรน

25 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการฟีฟ่า ส่งจดหมายถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอส่งตัวแทนฟีฟ่า และสหภาพนักฟุตบอลฯมาหารือกับรัฐบาลไทย กรณี ฮาคีม อัล-อาไรบี อดีตนักฟุตบอลชาวบาห์เรน ที่ถูกจับกุมขณะเดินทางมายังประเทศไทย

โดย ฟาตมา ซามูร่า เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ส่งหนังสือถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีใจความว่า ฟีฟ่ามีความเป็นห่วงอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ของ ฮาคีม อัล-อาไรบี้ อดีตนักฟุตบอลบาห์เรน ที่ถูกจับกุมในประเทศไทย และรอการส่งตัวกลับประเทศบ้านเกิด ซึ่งฟีฟ่ามองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้น เนื่องจากนาย อัล-อาไรบี้ ได้รับสถานะเป็นผู้ลี้ภัยจากประเทศออสเตรเลียแล้ว ทำให้เสี่ยงที่จะถูกกระทำทารุณในบ้านเกิดของเขา ฟีฟ่าจึงอยากใช้โอกาสนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ทางการไทยอนุญาตให้นาย อัล-อาไรบี้ เดินทางกลับไปยังประเทศออสเตรเลียอย่างปลอดภัยให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ตามมาตรฐานสากล
พร้อมกันนี้ ทางฟีฟ่าอยากขอเข้าพบผู้แทนระดับสูงของรัฐบาลไทยเพื่อหารือกันเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวโดยตรง ซึ่งจะมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ของฟีฟ่า, สหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพ และ สหภาพนักกีฬาอาชีพโลกเข้าร่วมหารือด้วย
สำหรับนาย ฮาคีม อัล-อาไรบี วัย 25 ปี สังกัดสโมสร พาสโก เวล ในลีกเทียร์ 2 ของออสเตรเลีย ได้ถูกจับกุมระหว่างเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทย ตามหมายจับขององค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ อินเตอร์โพล ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

logoline