svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศรีวราห์" โชว์มือถือ2G หลังมีคนแอบอ้างชื่อสร้างเฟซบุ๊ก

24 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.นำโทรศัพท์มือถือส่วนตัวรุ่น 2G มาแสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อยืนยันว่าไม่เคยใช้สื่อโซเชียลในการสื่อสารกับบุคคลอื่น หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พบมีผู้ไปเปิดบัญชีเฟซบุ๊กโดยใช้ชื่อของตนเอง

เมื่อวันที่24 ม.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) นำโทรศัพท์มือถือส่วนตัวจำนวน 4 เครื่อง มาแสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อยืนยันว่าไม่เคยใช้สื่อโซเชียลในการสื่อสารกับบุคคลอื่น หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. พบข้อมูลว่า มีผู้ไปเปิดบัญชีเฟซบุ๊กโดยใช้ชื่อของ "พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรามณกุล " เป็นชื่อผู้ใช้งาน

"ศรีวราห์" โชว์มือถือ2G หลังมีคนแอบอ้างชื่อสร้างเฟซบุ๊ก

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เคยเปิดเฟซบุ๊กใด ๆ เนื่องจาก โทรศัพท์ของตัวเอง ก็เป็นเพียงโทรศัพท์โนเกีย รุ่น105 ซึ่งเป็นมือถือรุ่นเก่า รับสัญญาได้เพียง 2G ราคาประมาณ 550 บาทเท่านั้น และตนไม่ทราบว่าใครเป็นผู้สร้างขึ้นมา หรือมีการได้นำไปโพสต์ข้อความใด ทำให้ใครเข้าใจผิดหรือไม่ ตนเองก็ได้มอบหมายให้ ตำรวจ ปอท. ไปตรวจสอบแล้ว หากพบว่าใครเป็นผู้สร้างขึ้นมา ก็ให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ส่วนเหตุผลที่ไม่ได้สมัครสื่อโซเชียล และใช้โทรศัพท์รุ่นเก่า เพราะต้องทำงานที่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงมาโดยตลอด จำเป็นต้องระมัดระวังตัว การใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าเชื่อว่าจะทำให้มีเวลาพอที่จะระมัดระวังตัวเองได้ง่าย จากการถูกติตามทั้งนี้ยังฝากถึงผู้ที่สร้างบัญชีดังกล่าว เป็นการกระทำที่เปล่าประโยชน์ ไม่ว่าบัญชีดังกล่าวจะสร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ใดก็ตาม และเชื่อว่าไม่สามารถนำไปทำให้ใครเชื่อถือได้ แต่หวั่นจะนำไปแอบอ้างทำให้เสียหายเท่านั้นเอง
สำหรับบัญชีเฟซบุ๊กที่ตรวจพบ เบื้องต้นมีไม่ต่ำกว่า 2 บัญชี บัญชีหนึ่งเปิดใช้งานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ส่วนอีกบัญชีเพิ่งเปิดใช้งานเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา

"ศรีวราห์" โชว์มือถือ2G หลังมีคนแอบอ้างชื่อสร้างเฟซบุ๊ก

"ศรีวราห์" โชว์มือถือ2G หลังมีคนแอบอ้างชื่อสร้างเฟซบุ๊ก


logoline