svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเอเชียแห่ให้กำลังใจ "เปา" บนเวทีออสการ์

24 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก "เปา" (Bao) แอนนิเมชั่นน่ารักของค่าย "พิกซาร์" แอนิเมชันขนาดสั้นของสตูดิโอส์ยักษ์ใหญ่ของฮอลลีวู้ด ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขา "แอนิเมชั่นสั้นยอดเยี่ยม" ก็ทำให้ผู้คนหันมาสนใจกันมากขึ้น โดยเฉพาะชาวเอเชีย

"เปา" (Bao) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้ง 91 อย่างเป็นทางการ ในสาขา"แอนิเมชั่นสั้นยอดเยี่ยม" สร้างความฮือฮาในหมู่แฟนหนังชาวเอเชีย เพราะอย่างน้อย"เปา" ก็เป็นตัวแทนของอาหารที่คุ้นเคย เมื่อมันกลายเป็นแอนิเมชั่นแสนน่ารัก และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากเวทีใหญ่ของวงการบันเทิงโลก ก็ยิ่งได้รับเสียงเชียร์เข้าไปใหญ่
แอนิเมชั่นความยาว 8 นาที เรื่องนี้ กำกับโดย "โดมี่ จื่อ" บอกเล่าเรื่องราวของหญิงชาวแคนาดาเชื้อสายจีน ที่อาศัยอยู่เพียงลำพังเพราะลูกโตและออกจากบ้านไปแล้ว ต้อง กลายเป็นคุณแม่กระทันหัน เมื่อ "เปา" ที่เธอทำเองและกำลังจะกิน เกิดมีชีวิตขึ้นมา

ชาวเอเชียแห่ให้กำลังใจ "เปา" บนเวทีออสการ์

โดมี่ จื่อ ซึ่งเป็นชาวแคนาดาเชื้อสายจีนวัย 30 ปี เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้ทำแอนิเมชั่นขนาดสั้นให้พิกซาร์ เธอบอกว่า เป็นชาวฉงชิ่งโดยกำเนิด และมีแรงบันดาลใจมาจากครอบครัวของตัวเอง ที่ปฏิบัติต่อเธอเสมือนสิ่งล้ำค่า ปกป้องทะนุถนอมเธอ ทำให้เธอมั่นใจว่าปลอดภัย และไม่เคยได้ออกไปใช้ชีวิตนอกอาณาเขตของพ่อแม่ ซึ่งมันได้เป็นแรงบันดาลใจ ให้เธอใช้เรื่อง "เปา" มาแสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างแม่ที่หวงแหนกับทารกเปาและความขมขื่นที่ต้องปล่อยบางสิ่งให้ดำเนินไปตามครรลองของมันแม้จะรักมันมากก็ตาม

logoline