svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คาด 1 รมต.พลังประชารัฐไขก๊อก 8 ก.พ.

24 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นที่คอการเมืองจับตาความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนโยบายและจะเสนอชื่อ พลเอกประยุทธ์ เป็นเบอร์ 1 ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่แล้ว ยังมีประเด็นการลาออกของ 4 รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคด้วย

4 รัฐมนตรีที่ว่านี้ ก็คือ คุณอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เลขาธิการพรรค คุณสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรค และ คุณกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค
ที่ผ่านมามีกระแสเรียกร้องให้ 4 รัฐมนตรีลาออกเพื่อแสดงสปิริต เพราะเข้าร่วมงานการเมืองอย่างเต็มตัวกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ทั้ง 4 รัฐมนตรีก็ยังไม่ลาออก จนกระทั่งล่าสุดเมื่อมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งฯ กระแสเรียกร้องก็กลับมาอีกครั้ง ทำให้เมื่อวาน คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เรียกคุณอุตตม และคุณสนธิรัตน์ เข้าหารือกัน 3 คน คาดว่าเป็นเรื่องการลาออก เพื่อไม่ให้กระทบกับงานที่รับผิดชอบอยู่ โดยเฉพาะการทำงานของทีมเศรษฐกิจ ขณะที่คุณกอบศักดิ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า จะมีการนัดหมายกันของ 4 รัฐมนตรี เพื่อหารือกำหนดวันยื่นใบลาออก

คาด 1 รมต.พลังประชารัฐไขก๊อก 8 ก.พ.


ล่าสุดมีรายงานว่า 4 รัฐมนตรีจะยื่นใบลาออกในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ กกต.เปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เพื่อใช้เวลาที่เหลืออยู่ราวๆ 15 วัน เคลียร์งานที่คั่งค้าง

logoline