svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐ ชู "สมคิด" เป็น 1 ในรายชื่อนายกฯ

24 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงแนวนโยบายพรรค โดยมี 3 พันธกิจประชารัฐ เพื่อสร้างชาติให้ยั่งยืน ซึ่งพันธกิจแต่ละด้านจะมี 7 นโยบาย พร้อมยืนยันจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 350 เขต ส่วนบัญชีนายกฯ อยู่ระหว่างหารือ

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อุตตม สาวนายน พร้อมด้วย รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สุวิทย์ เมษินทรีย์ แถลงแนวนโยบายพรรค โดยมี 3 พันธกิจประชารัฐ เพื่อสร้างชาติให้ยั่งยืน ซึ่งพันธกิจแต่ละด้านจะมี 7นโยบาย และยังบอกถึงความพร้อมหลัง กกต.กำหนดวันเลือกตั้งเป็น 24 มี.ค.และวันที่ 4-8 ก.พ. เป็นวันรับสมัคร ส.ส. ด้วยว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมเรื่องผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 350 เขต โดยสัปดาห์หน้าจะเปิดเผยรายชื่อ ส่วนรายชื่อแคนดิเดตบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือ โดยยืนยันว่ายังไม่ได้ทาบทามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือใครทั้งสิ้น
แต่ยอมรับว่า หนึ่งในรายชื่อนายกรัฐมนตรี มีชื่อของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี รวมอยู่ด้วย ซึ่ง รายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคที่จะเสนอนั้น จะไม่ได้เป็นการสืบทอดอำนาจใครแน่นอน โดยรายชื่อนายกรัฐมนตรีจะมีความชัดเจน ก่อนช่วงเปิดรับสมัคร ส.ส. วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ พร้อมกับความชัดเจนเรื่องการลาออกของทั้ง4รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคอย่างแน่นอน สำหรับ กระบวนการหารือรายชื่อนายกรัฐมนตรี ของพรรค ก็จะรับฟังจากสมาชิกพรรคในพื้นที่ต่างๆ ผ่านเข้าสู่กรรมการบริหารพรรค เพื่อนำมาตัดสินใจร่วมกันทั้งนี้กรณีที่มีผู้ร้อง ปปง.ให้ตรวจสอบทรัพน์สินของสมาชิกพรรคนั้น นายอุตตม ระบุว่า การยื่นบัญชีตรวจสอบทรัพย์สินของพรรค ก็ไม่มีผลกระทบกับพรรค เพราะทุกคนในพรรคโปรงใสอยู่แล้ว

logoline