svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทุกภาคส่วนร่วมเป็นจิตอาสา เพื่อ "ครูใหญ่"

24 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหลืออีก 5 วัน ก็จะถึงพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ซึ่งตลอดหลายวันที่ผ่านมาก็มีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาวางดอกไม้จันทน์กันอย่างเนืองแน่น ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ก็จะมีจิตอาสาที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสะอาดและคอยดูแลส่วนต่างๆ ของงานขณะที่เช้าวันนี้ น้าแอ๊ดคาราบาว ก็ได้เดินทางไปกราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ติดตามบรรยากาศ กับคุณ พรพรรณ เพ็ชรแสน

น.ส.รัชชนัญพร สิงหาราโท นศ.คณะแพทยศาสตร์ เป็นหนึ่งในกลุ่มจิตอาสา ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ที่ตั้งแต่เช้าไปจนตลอดทั้งวัน จะรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ คอยเก็บขยะตามจุดต่างๆ ที่อยู่โดยรอบ ศูนย์ประชุมฯ โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้กับโรงทานจะมีขยะจำนวนมากในแต่ละวัน โดย น.ส.รัชชนัญพร บอกว่า ที่ได้เข้ามาร่วมเป็นจิตอาสา เพราะต้องการตอบแทนครูใหญ่ ที่ถือว่าเป็นผู้ให้ความรู้ จึงอยากมาทำอะไรเพื่อท่านบ้าง ซึ่งเข้ามาเป็นจิตอาสาได้ 3 วันแล้ว หน้าที่หลักๆ คือดูความสะอาดและคอยเก็บขยะ ตั้งแต่ทำมาก็ยังไม่พบปัญหาอะไรเพราะส่วนใหญ่ ประชาชนที่มาก็จะทิ้งขยะตามจุดที่เจ้าหน้าที่วางไว้

ส่วนบรรยากาศการวางดอกไม้จันทน์ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์เช้าวันนี้ ยังคงมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาวางดอกไม้จันทน์จำนวนมากซึ่งวันนี้มีคุณแอ๊ด คาราบาว ก็ได้เดินทางมาร่วม วางดอกไม้จันทน์ และร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์ ในช่วงรอบ 10:00 น. ด้วย โดยยังได้เล่าถึงความตลกขบขันของหลวงพ่อคูณ เมื่อครั้งที่ได้เข้ากราบท่านตอนยังมีชีวิตอยู่

ขณะที่ยอดคนเข้าวางดอกไม้จันทน์ เมื่อวานนี้ ตั้งแต่เวลา 08:00 น.-22.00 น. มียอดคนวางดอกไม้จันทน์ 74,662 คน ส่วนที่ฌาปนสถานชั่วคราวเมื่อวานนี้ มีประชาชนวางดอกไม้จันทน์ 44,404 คนและยังมีการแจกหนังสือจาริยานุสรณ์ โดยเมื่อวานนี้มีการแจกไปแล้ว กว่า 4 หมื่นเล่ม

logoline