svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลรวบ18มงกฎ ตุ๋นเหยื่อซื้อรถผ่านเฟซบุ๊ก

23 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์สืบสวนนครบาล รวบผู้ต้องหาตามหมายจับคดียักยอกทรัพย์ คาบ้านพักใน อ.หนองแค จ.สระบุรี หลังใช้เฟซบุ๊หลอกขายรถยนต์ให้กับเจ้าของเต็นท์ย่านสำเหร่ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้หลบหนีหายเข้ากรีบเมฆ ตรวจสอบประวัติพบมีคดีฉ้อโกงติดตัวอื้อ

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กฤษณะ วัฒนธำรง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.โอภาส หาญณรงค์ รองผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.อรรชวศฺษฏ์ ศรีบุญยมานนทน์ รองผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เสฏฐวุฒิ จิตปลอดโปร่ง สว.กก.สส.1 ร.ต.อ.กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ ร.ต.ต.ปรินทร พลรัตน์ธนาสิทธิ รองสว.กก.สส.1 ร.ต.ท.ครรชิต ขวัญคำ รองสว.กก.สส.1 และชุดสืบสวนกก.สส.1 จับกุมนายชยกฤต หรือ ทวีศักดิ์ เขียวแก้ว อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/3 หมู่ที่ 2 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียักยอก หมายจับศาลแขวงสระบุรี ที่ จ.187/2561 ลงวันที่ 12 ธ.ค.61 และฉ้อโกง หมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 537/2561 ลง วันที่ 11 ธ.ค.61 จับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 2 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี

นครบาลรวบ18มงกฎ ตุ๋นเหยื่อซื้อรถผ่านเฟซบุ๊ก


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ม.ค. เวลา 15.30 น. ชุดสืบสวน กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายชยกฤต หรือ ทวีศักดิ์ เขียวแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับคดียักยอก หมายจับศาลแขวงสระบุรี ที่ จ.187/2561 ลงวันที่ 12 ธ.ค.61 และฉ้อโกง หมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 537/2561 ลง วันที่ 11 ธ.ค.61หลบซ่อนตัวพักอาศัยอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 2 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและพบนายชยกฤต หรือ ทวีศักดิ์ อยู่บริเวณหน้าบ้านจึงได้แสดงหมายจับเพื่อทำการจับกุม

จากการตรวจสอบพบว่า พฤติการณ์นายชยกฤต หรือ ทวีศักดิ์ จะก่อเหตุกับเต็นท์ขายรถทำทีว่าจะส่งรถยนต์ไปขาย โดยมีการส่งรูปส่งไลน์ จากนั้นก็จะให้เต็นท์รถโอนเงินมาให้ก่อน ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นเต้นท์รถพื้นที่ สน.สำเหร่ ได้โอนเงินไปให้ประมาณ 4 แสนบาท ก่อนที่คนร้ายรายนี้จะเชิดเงินไป โดยที่ไม่ส่งรถมาให้ นอกจากนี้ยังใช้วิธีการนำรถจากเต็นท์รถไปช่วยขาย ก่อนที่เชิดทั้งรถและเงินหลบหนีไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.หนองแค มีมูลค่าเกือบ 5 แสนบาท รวมถึงยังมีคดีความอยู่ในการพิจารณาชั้นศาลพื้นที่ สน.มีนบุรี รวมมูลค่าความเสียหายอีกประมาณ 2-3 ล้านบาท มีผู้เสียหายนับ 10 ราย
ทั้งนี้ ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวเอาไว้ได้ ระหว่างที่คนร้ายกำลังจะนำรถไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.อุดรธานี โดยจะทำการขยายผลต่อเนื่อง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการสวมซากทะเบียนรถหรือไม่ เนื่องจากผู้ต้องหาประกอบอาชีพขายรถผ่านเฟซบุ๊ค อาจจะนำรถไปขายฝั่งชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน จากการสอบสวนนายชยกฤต หรือ ทวีศักดิ์ ยังให้การปฏิเสธ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline