svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดรายชื่อ 4 เหยื่อเครนถล่ม

23 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเครนถล่ม ภายในโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ย่านถนนพระราม3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฯ ได้เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายแล้ว ประกอบด้วย 1.นายศิลป์ ทศกุล อายุ 40 ปี , 2.นายวิฑูรย์ ไชยมี อายุ 50 ปี , 3.นายวิชา กวีอ้าย อายุ 35 ปี และ4.นายธนโชติ บริศุต อายุ 25 ปี
ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย คือ 1.นายมินอู อายุ 39 ปี เป็นชาวเมียนมาร์ , 2.นายยอดรัก ติณะมาศ อายุ 25 ปี , 3.นายสวิง หรรษา อายุ 41 ปี , 4.นายปะรุนัน หรรษา , 5.นายไพโรจน์ รถซุ่ม และ6.นายเติมศักดิ์ ศรีพิทักษ์ อายุ 44 ปี
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น บริษัทที่รับเหมาก่อสร้างคอนโดนแห่งนี้คือ บริษัท สามพร จำกัด ส่วนบริษัทเครนนั้น บริษัทสามพร ได้ทำการว่าจ้างมาอีกทอดหนึ่ง อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายจักรพันธ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาระบุว่า โครงการนี้ได้มีการขออนุญาตสร้างอาคารอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่มีการขออนุญาตติดตั้งเครน ดังนั้น จึงเตรียมแจ้งข้อหากับผู้ควบคุมเครนก่อสร้าง เพราะไม่มีการขออนุญาตกับสำนักงานโยธาฯ ในการติดตั้งเครน โดยจะมีการแจ้งความเอาผิดกับทางบริษัทฯผู้รับเหมา เนื่องจากเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตถึง 4 ราย ส่วนสาเหตุที่เครนหักพังถล่มลงมา คาดว่าน่าจะเกิดจากการติดตั้ง และระดับความสูงของเครน ทำให้เครนส่วนที่ต่อเติมหักลงมา

logoline