svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธิพงษ์" ยัน รัฐบาลอำนาจเต็มไม่ใช่ "รักษาการ"

23 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลยืนยันยังมีอำนาจเต็มในการบริหารราชการแผ่นดิน แม้พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งประกาศใช้แล้ว ไม่ได้เป็นรัฐบาลรักษาการ แต่เตรียมปรับรูปแบบรายการศาสตร์พระราชาทุกคืนวันศุกร์ ให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์มากยิ่งขึ้น

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ บอกว่า แม้จะมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประกาศออกมาแล้ว ในส่วนของรัฐบาลยืนยันว่ายังมีอำนาจเต็มในการบริหารราชการแผ่นดิน รวมไปถึงการจัดสรรและบริหารในเรื่องทุกๆ อย่างเหมือนเดิมทุกประการ ไม่ได้เป็นรัฐบาลรักษาการ โดยเป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญที่ระบุเอาไว้ ส่วนการเดินทางไป ครม.สัญจร ต้องทบทวนดูอีกครั้งถึงความเหมาะสมว่าควรจะมีต่อไปหรือไม่ คงต้องให้ฝ่ายกฎหมายแนะนำ และหากมีรัฐมนตรีลาออก ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าต้องปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี

ขณะที่รายการศาสตร์พระราชาทุกคืนวันศุกร์ โฆษกรัฐบาล บอกว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ ซึ่งจะเริ่มบางส่วนตั้งแต่วันศุกร์นี้ เพื่อให้มีความเหมาะสม เพราะต้องระมัดระวังและละเว้นการพูดถึงนโยบายหรือโครงการที่จะไปกระทบหรือชี้นำให้กับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง

logoline