svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับขนยาแก้ไอ3,302ขวด

23 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสกัดจับยาแก้ไอ3,302ขวดมูลค่า6แสนบาท ขณะขนมากับรถเก๋งพร้อมผู้ต้องหา3คน ทั้งลูกน้องและเจ้าของยาแก้ไอที่โทรมาขอเคลียร์แต่ถูกซ้อนแผน เผยขนมาจากพัทลุงมาเก็บไว้ในบ้านเช่าในอ.รัตภูมิเพื่อส่งต่อในพื้นที่จ.สงขลาและ3จังหวัดชายแดนภาคใต้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ และทหาร นำโดย นางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ และพ.ท.เรวัตร เซ่งเข็ม ผบ.ร.5พัน1นำกำลังทหารและฝ่ายปกครอง เข้าแผนปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมายค้ายาเสพติด3จุดในพื้นที่อ.รัตภูมิและสามารถสกัดจับยาแก้ไอจำนวน3,302ขวดมูลค่าประมาณค่าราว5แสนบาท ขณะลักลอบขมากับรถเก๋งยี่ห้อฟอร์ด กจ9580สุพรรณบุรี มาเต็มคันรถ โดยมี นาย พันธวิศ สุวรรณคีรี อายุ21ชาว จ.ยะลา เป็นคนขับ และนาย บวรศักดิ์ ธรรมรักษา อายุ21ชาว จ.สงขลา นั่งมาข้างๆ และกำลังขณะนำยาแก้ไอเข้าไปพักไว้ภายในบ้านเช่าพื้นที่หมู่3ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ เพื่อรอคนมารับเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง2คนเอาไว้

จับขนยาแก้ไอ3,302ขวด

จากการตรวจสอบพบว่ายาแก้ไอมี5ยี่ห้อและขายขวดละ150บาทแต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจนับของกลางได้มีเจ้าของยาแก้ไอและเป็นคนขับรถนำทางโทรศัพท์เข้ามาหาลูกน้องที่ถูกจับทั้งสองคนเพื่อขอเคลียร์เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนโดยบอกว่าพร้อมที่จะเคลียร์และให้รีบกลับมาเร็วๆ และชายคนนี้ก็กลับมาจริงๆ

จับขนยาแก้ไอ3,302ขวด



โดยขับรถยนต์รถกระบะยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน ปท3166สงขลา มาตามจุดนัดหมายเจ้าหน้าที่จึงรวบตัวเอาไว้ได้อีกคนแต่ยังไม่เผยชื่อเนื่องจากยังอยู่ระหว่างการนำตัวไปสอบสวนขยายผล เบื้องต้นทราบว่าขนมาจากจ.พัทลุง และนำมาเก็บไว้ในบ้านเช่าที่อ.รัตภูมิ ซึ่งจะมีคนมารับช่วงต่ออีกทอดหนึ่งปลายทางทั้งในจ.สงขลา และ3จังหวัดชายแดนภาคใต้

logoline