svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พระราชกฤษฎีกาประกาศให้มีการเลือกตั้งแล้ว ลุ้น กกต.กำหนดวัน

23 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม บอก กกต.ต้องประกาศวันเลือกตั้งภายใน 5 วันนับจากนี้

ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 ความว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยราชวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป จึงให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 175 และ 268 ของรัฐธรรมนูญ พร้อมให้ประธานกรรมการการเลือกตั้ง รักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้ ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม บอกว่า กกต.จะต้องกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ภายใน 5 วันนับจากนี้

พระราชกฤษฎีกาประกาศให้มีการเลือกตั้งแล้ว ลุ้น กกต.กำหนดวัน

ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย วิษณุ เครืองาม บอกว่า ตอนหลังจากนี้ จะให้ กกต.เป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้ง และขั้นตอนอื่นๆ ภายใน 5 วัน ซึ่งประเด็นที่ กกต.ต้องทำหลัง พ.ร.ฎ.ประกาศ....ในเรื่องของวันสมัครรับเลือกตั้ง สถานที่รับสมัครแบบบัญชีรายชื่อ ว่าจะให้ไปสมัครที่ไหน เพราะจะไม่เหมือนกับแบบแบ่งเขต ที่จะลงเขตไหน ก็สามารถไปสมัครได้ที่นั่น ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของ กกต.




logoline