svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กลุ่มบิ๊กไบค์ "ฉลามวายร้าย" อาสารับ-ส่ง งานหลวงพ่อคูณฟรี

23 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฉลามวายร้าย"กลุ่มบิ๊กไบค์รับอาสารับ-ส่งประชาชนงานหลวงพ่อคูณฟรี เผยการเป็นจิตอาสาขับรถบิ๊คไบค์รับส่งประชาชนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกได้รวมกลุ่มเพื่อนๆมารับส่งในงานถวายดอกไม้จันทน์พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9

จากที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะเจ้าภาพจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มีกำหนดการตั้งแต่วันที่ 21-30ม.ค.62โดยเฉพาะวันที่28-30ม.ค. ซึ่งเป็นช่วงพิธีเต็ม โดยกำหนดพิธีการระหว่างวันที่22-30ม.ค.2562จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น และบริเวณเมรุลอยชั่วคราว ภายในพุทธมณฑลอีสาน ริมถนนเลี่ยงเมือง สายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ใช้เป็นสถานที่สร้างโรงพยาบาลศรีนครินทร์ แห่งที่2ซึ่งงานพระราชทานเพลิงศพของหลวงพ่อคูณ คาดว่าจะมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ทำให้หลายหน่วยงานต่างมาเป็นจิตอาสาร่วมมือร่วมใจต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่จะเดินทางมา
กลุ่มจิตอาสาที่ใช้ชื่อว่า "ฉลามวายร้าย" เป็นการรวมกลุ่มของชาวขอนแก่นที่รักและชื่นชอบบิ๊กไบค์ ที่รวมกลุ่มกันมานานกว่า 3 ปีแล้ว ได้ขอมาเป็นจิตอาสาขับบิ๊กไบค์รับส่งประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพพระเทพวิทยาคม นายไชยา แสนพล แกนนำกลุ่มฉลามวายร้าย กล่าวว่า แนวคิดในการมาเป็นจิตอาสาขับรถบิ๊คไบค์ รับส่งประชาชนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกได้รวมกลุ่มเพื่อนๆมารับส่งในงานถวายดอกไม้จันทน์พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะในครั้งนั้น จำนวนรถไม่เพียงพอกับความต้องการ ทำให้มีประชาชนที่ต้องการเดินทางไปร่วมงานติดค้างเป็นจำนวนมาก บางรายต้องการเดินทางไปทำธุระต่อ แต่รถรับส่งมีไม่เพียงพอ ประกอบกับเคลื่อนตัวได้ช้า จึงมีแนวคิดในการนำรถบิ๊กไบค์มาให้บริการรับส่งประชาชนฟรี.

กลุ่มบิ๊กไบค์ "ฉลามวายร้าย" อาสารับ-ส่ง งานหลวงพ่อคูณฟรี

.

กลุ่มบิ๊กไบค์ "ฉลามวายร้าย" อาสารับ-ส่ง งานหลวงพ่อคูณฟรี

.

"สมาชิกกลุ่มฉลามวายร้าย มาจากหลากหลายที่มีสมาชิกกว่า 300 คน เฉพาะในขอนแก่นมีกว่า 80 คน ส่วนใหญ่คือคนทำงาน ค้าขาย และนักศึกษา งานหลวงพ่อคูณถือเป็นงานใหญ่ที่ต้องการร่วมทำบุญ ได้มีส่วนร่วมส่งพระเกจิที่ประชาชนให้ความเลื่อมใส ศรัทธาเป็นครั้งสุดท้าย สิ่งที่เราจะทำได้คือการเข้ามาเสนอตัวเป็นจิตอาสา เริ่มจากที่ประกาศผ่านทางเฟสบุ๊คว่าหากใครสนใจมาเป็นจิตอาสานำรถจักรยานยนต์มาให้บริการรับส่งประชาชน ก็ให้ลงชื่อผ่านทางเฟสบุ๊คของผม ที่ใช้ชื่อว่าChaiya Saenpol ซึ่งได้รับการตอบรับ มีคนสนใจเข้ามาร่วมลงชื่อแล้วกว่า 30 คน แล้วติดต่อกับทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่ามีกลุ่มบิ๊กไบค์ที่จะมาอาสารับส่งฟรี โดยทางมหาวิทยาลัยได้ทำป้ายสำหรับห้อยคอที่มีภาพหลวงพ่อคูณ และข้อความรถบริการฟรี สองล้อจิตอาสา งานพิธี สำหรับพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่เป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2561 และสำหรับสมาชิกกลุ่มจะนัดกันสวมเสื้อที่ด้านหลังเขียนว่าฉลามวายร้าย เพื่อให้เป็นกลุ่มที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ให้ประชาชนสามารถเข้ามาใช้บริการฟรี"นายไชยา กล่าว.

กลุ่มบิ๊กไบค์ "ฉลามวายร้าย" อาสารับ-ส่ง งานหลวงพ่อคูณฟรี

.

กลุ่มบิ๊กไบค์ "ฉลามวายร้าย" อาสารับ-ส่ง งานหลวงพ่อคูณฟรี

.

สำหรับการให้บริการนั้น นายไชยา กล่าวว่า สำหรับวันที่ 21-28 ม.ค. นั้น ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมรถไว้พร้อมให้บริการ ประกอบกับเส้นทางที่จะเดินทางไปยังศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่นไม่ไกลจากจุดจอดรถสามารถเดินทางได้สะดวก จึงจะจัดรถสองล้อบริการ รับส่งในวันที่ 29 ม.ค. 62 โดยจะประจำที่จุดเมืองเอก เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นจุดจอดรถ และจุดบริการรับส่งประชาชนไปยังพุทธมณฑลอีสาน
"ไม่ใช่เพียงแค่บริการรับส่งฟรีเท่านั้น แต่เรายังได้ช่วยเหลือเด็ก คนแก่ คนเป็นลม ผู้หญิงท้อง ให้ไปถึงการบริการทางการแพทย์ได้อย่างทันท่วงที หากประชาชนท่านใดพบเห็น สามารถมาใช้บริการได้" นายไชยา กล่าว....

กลุ่มบิ๊กไบค์ "ฉลามวายร้าย" อาสารับ-ส่ง งานหลวงพ่อคูณฟรี

.

กลุ่มบิ๊กไบค์ "ฉลามวายร้าย" อาสารับ-ส่ง งานหลวงพ่อคูณฟรี

.

logoline