svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดใจผู้สร้างเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นดังสุดปี 2517 และ 2519

22 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจผู้สร้างเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปี 2517 และ 2519 ซึ่งเป็นรุ่นดังที่สุด เซียนพระอึ้ง เผยเหรียญทองคำรุ่นสร้างบารมีปี 2519 มีแค่ 9 เหรียญ ไม่ใช่ 19 เหรียญตามที่เข้าใจกัน

วันนี้ (22ม.ค. 62) เวลา 12.30 น.ที่วัดพายัพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสรวล ชินโกสีย์หรือมหาสรวล อายุ 73 ปี ประธานชมรมพระเครื่องโคราชซึ่งอดีตเคยเป็นสามเณรผู้ใกล้ชิดกับหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธและเป็นผู้สร้างเหรียญหลวงพ่อคูณหลายรุ่น โดยเฉพาะรุ่นปี 2517และ 2519 ซึ่งเป็นเหรียญรุ่นดังที่สุดของหลวงพ่อคูณที่เซียนพระทั่วประเทศต้องการได้มาสะสมเป็นอย่างมาก

นายสรวล ชินโกสีย์ เปิดเผยว่าตนเองนั้นได้รู้จักคุ้นเคยกับหลวงพ่อคูณ มาตั้งแต่ปี 2507ซึ่งขณะนั้นตนเองบวชเป็นสามเณรศึกษาพระธรรมอยู่จำพรรษาที่วัดพายัพ อ.เมืองจ.นครราชสีมา โดยหลวงพ่อคูณ ได้มาพักอยู่ที่วัดพายัพ จึงได้รู้จักกับท่าน หลังจากนั้นก็ไปมาหาสู่กันเป็นประจำเนื่องจากตนเองเป็นนักเทศน์มหาชาติ และนักแหล่ จึงได้ไปเทศน์ที่วัดบ้านไร่เสมอต่อมาเมื่อปี 2517 ขณะที่ตนเองเป็นพระภิกษุอยู่ก็ได้ปรารภกับหลวงพ่อคูณว่า ต้องการสร้างเหรียญหลวงพ่อคูณเพื่อมอบเป็นที่ระลึกให้กับประชาชนที่มาบริจาคเงิน สมทบทุนสร้างอุโบสถวัดสระแก้วอ.เมืองนครราชสีมา โดยสร้างจำนวน 1 แสนเหรียญ ซึ่งหลวงพ่อคูณก็อนุญาตและเป็นผู้ปลุกเสกให้ ขณะนั้นได้ให้กับประชาชนที่มาบริจาค 10บาทบ้าง 20 บาทบ้าง 100บาทบ้าง ตามความศรัทธา

หลังจากนั้นในปี2519ก็ได้ขออนุญาตหลวงพ่อคูณ สร้างเหรียญอีก เพื่อนำเงินรายได้สมทบทุนสร้างอุโบสถวัดโนนเมือง อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของตนเอง โดยสร้างเป็น3เนื้อ ได้แก่ เนื้อทองคำ จำนวน9เหรียญ เนื้อเงิน จำนวน54เหรียญ ตามอายุหลวงพ่อคูณ เนื้อนวะโลหะ จำนวน499เหรียญ เนื้อทองแดงรมดำ จำนวน10,000เหรียญ ซึ่งขณะนั้นก็คิดไม่ถึงว่าเหรียญ2รุ่นนี้ จะได้รับความนิยมจากบรรดาเซียนพระ และนักสะสมพระเครื่องมาก เพราะช่วงนั้นทำมอบให้เป็นที่ระลึก และแจกบ้าง บางคนยังไม่ค่อยอยากจะเอาเลย แต่ทุกวันนี้เหรียญรุ่นปี2517มีคนหาเช่าบูชาในราคากว่า30,000บาท ส่วนเหรียญทองคำรุ่นสร้างบารมีปี2519ที่มีอยู่เพียง9เหรียญ มีราคาเช่าบูชาสูงถึง30ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งทุกวันนี้ก็หาดูของแท้ยากมาก เพราะตกไปอยู่ในมือของนักสะสมที่เก็บไว้ไม่ยอมปล่อย และหวงแหนมาก

ทั้งนี้เหรียญของหลวงพ่อคูณ จะมีพุทธคุณด้านแคล้วคลาด ปลอดภัย อยู่ยงคงกระพัน มีประสบการณ์ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะตนเองเคยประสบกับเหตุคนปล้นรถจักรยานยนต์ เมื่อปี2522แถววัดบ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และถูกโจรใช้ปืนยิงเข้าที่กลางหลัง แต่ปรากฏว่าลูกกระสุนปืนยิงไม่เข้า มีเพียงแผลถลอกเท่านั้น ซึ่งขณะนั้นตนเองได้ห้อยเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปี2517และ2519อยู่บนคอ จึงทำให้เชื่อว่าที่รอดชีวิตมาได้ เพราะพุทธคุณของเหรียญหลวงพ่อคูณแน่นอน ส่วนกรณีที่มีบรรดาเซียนพระส่วนใหญ่ พูดกันมากว่าเหรียญทองคำรุ่นสร้างบารมีปี2519มีอยู่ทั้งหมด19เหรียญนั้น ตนเองในฐานะผู้สร้างเหรียญรุ่นดังกล่าว ขอยืนยันว่า สร้างเพียงแค่9เหรียญเท่านั้น และไม่มีตอกเลขโค๊ตด้วย เพราะแค่9เหรียญก็แทบจะไม่มีเงินไปให้โรงงานผลิตแล้ว

านนายเอกชัย บุญเทียม หรือเอกวังไทร เซียนพระชื่อดังย่าน จ.ปทุมธานี ซึ่งวันนี้เดินทางมาหาเช่าบูชาเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นต่างๆ ที่ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า วัตถุมงคลหลวงพ่อคูณนั้น มีอยู่หลายรุ่นมาก แต่ที่ดังจริงๆ นั้นก็มีอยู่ไม่กี่รุ่น โดยเฉพาะเหรียญรุ่นปี2512, 2517และ2519ซึ่งเป็นเหรียญรุ่นยอดนิยม จะมีราคาแพงมาก ก่อนหน้านี้จะมีราคาสูงตั้งแต่หลักแสน ถึงหลักหลายสิบล้านบาท แต่ช่วงหลังนี้ราคาเริ่มตกลงมาประมาณ30%ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นช่วงขาลง แต่สำหรับตนเองแล้วเห็นว่านี่จะเป็นโอกาสดีที่จะรีบหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ ในราคาที่ถูกมาก เพราะหลังจากที่หลวงพ่อคูณละสังขารไปแล้ว ท่านก็จะไม่ได้ปลุกเสกวัตถุมงคลเพิ่มอีกแน่นอน ดังนั้นของที่มีอยู่จำนวนจำกัด ย่อมจะมีราคาสูงขึ้นแน่นอนในอนาคต

สำหรับตนเองสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณมากกว่า10,000องค์ คือมีรุ่นนิยมเกือบทุกรุ่น นอกจากจะชอบเก็บสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณแล้ว ก็ยังศรัทธาในจริยวัตรของท่านด้วย เพราะท่านเป็นพระผู้ให้ และพระผู้สร้างประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นสร้างโรงเรียน โรงพยาบาล สร้างถนน และสร้างคนให้เป็นคนดี ซึ่งจะหาพระรูปไหนเทียบเคียงท่านนั้น ในยุคนี้คงหาไม่ได้อีกแล้ว.

logoline