svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่มหาสารคาม ลั่น! แพ้ไม่ได้

22 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.30 น.วานนี้ (21 มกราคม 62) ที่บ้านหนองบัว ต.นาภู อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 3

ลงพื้นที่ดูแปลงผักของชาวบ้านที่มีการรวมกลุ่มกัน 50 คนผลิตพืชผักหลากหลายชนิดเช่น ต้นหอม ผักชีคื่นช่าย พริก ผักสลัดต่าง ๆ เป็นต้น บนพื้นที่ 25 ไร่ ซึ่งชาวบ้านมีความเข้มแข็งปลูกผักส่งขายห้างดังในกรุงเทพฯมานานกว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของการทำการเกษตร ไม่เพียงแต่เฉพาะการทำนาเพียงอย่างเดียว
โดยนายชัชชาติสิทธิพันธุ์แกนนำพรรคเพื่อไทยได้ร่วมรดน้ำผักกับชาวบ้านเก็บผักสลัดสด ๆ จากสวนพร้อมชิมผักสลัดทันทีเพื่อแสดงให้เห็นว่าแปลงผักแปลงนี้เป็นแปลงผักปลอดสารพิษไม่ใช่สารเคมี ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะพี่น้องที่บริเวณศาลากลางหมู่บ้านซึ่งอยู่ห่างจากแปลงผักประมาณ 200 เมตรโดยมีชาวบ้านบ้านหนองบัวและจากหมู่บ้านใกล้เคียงมารอต้อนรับพร้อมคาดผ้าขาวม้าและนำฝ้ายมาผูกแขนตามธรรมเนียมคนอีสาน
นายชัชชาติสิทธิพันธุ์แกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าวว่าที่มาวันนี้พื่อที่จะมารับฟังปัญหาและข้อเรียกร้องของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ซึ่งตนเองและนายยุทธพงศ์จรัสเสถียรนั้นเป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันขอฝากเพื่อนไว้ด้วยส่วนพี่น้องประชาชนนั้นสัญญาว่าจะต้องดูแลทั้งในเรื่องของราคาพืชผลการเกษตรการศึกษาการพยาบาลทุกสิ่งทุกอย่างหากได้เป็นรัฐบาลทุกคนต้องเท่าเทียมย้ำเลยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้แพ้ไม่ได้ที่นั่ง ส.ส. เพียง 250 ที่นั่งไม่พอต้องได้อย่างน้อย 375 ที่นั่งทุกคนต้องช่วยกันเพื่อช่วยให้ระบบประชาธิปไตยไปรอดซึ่งตอนนี้เผด็จการปลอมตัวมาเป็นนักประชาธิปไตยสังเกตง่าย ๆ คือ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งก็อยู่เฉยๆไม่ได้ทำอะไรแต่พอ 2 ปีที่ผ่านมามีโครงการต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เลือกเพื่อไทยแต่เลือกเพื่อลูกหลานของเราในอนาคต
ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่าในวันนี้ (22 มกราคม 62) นายชัชชาติจะมาตักบาตรพร้อมนมัสการพระบรมธาตุนาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคามก่อนจะเดินพบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาปากท้องของประชาชนภายในตลาดสดเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัยและขึ้นปราศรัยใหญ่ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 3 อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม

logoline