svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตายสูง! หนุ่มใหญ่โรคกำเริบดับคายอดมะพร้าว

21 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 59 ปี ปีนขึ้นไปเก็บมะพร้าวบนต้น แต่โรคความดัน เบาหวานกำเริบ กระทันหันเสียชีวิตคายอดมะพร้าวสูง 20 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องช่วยนำร่างลงมาอย่างลุลักทุเล

ร.ต.ท.พชรพล เผ่าสำราญ ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งมีผู้หมดสติอยู่บนยอดมะพร้าวภายในสวนแห่งหนึ่ง ม.9 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี
ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนคอยเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว และนำไปยังต้นมะพร้าวที่ผู้หมดสติที่ค้างอยู่ซึ่งมีความสูงกว่า 20 เมตร แต่ด้วยลักษณะพื้นที่เป็นทางคันดิน รถกระเช้าไม่สามารถเข้ามาช่วยนำตัวลงมาได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้วิธีปีนต้นมะพร้าวขึ้นไปช่วยเหลือ แต่ก็พบว่าเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นจึงใช้เชือกผูกรัดกับตัวแล้วโรยร่างผู้เสียชีวิตลงมาตรวจสอบ  ซึ่งต้องใช้เวลานานพอสมควร ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายประภา แสงเป่า อายุ 59 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประภามีอาชีพรับจ้างทั่วไป รวมไปถึงรับจ้างตัดแต่งและเก็บลูกมะพร้าวมาแล้วหลาย 10 ปี จนกระทั่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้นั่งรถกระบะมากับเพื่อนร่วมงานรวม 5 คน เดินทางมารับจ้างเก็บลูกมะพร้าวในสวน ซึ่งปีนต้นมะพร้าวได้ไม่นานก็มีชาวบ้านมาพบว่านายประภานั่งคร่อมทางมะพร้าวหลับอยู่ เมื่อตะโกนปลุกเรียกเพราะเกรงว่าจะพลัดตกลงมา ก็ไม่ตื่น จึงคิดว่าเป็นลมหมดสติ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากนายประภามีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวานและความดัน รวมไปถึงก่อนไปทำงานวันนี้ นายประภายังไม่ได้กินข้าวเช้า เมื่อทำงานปีนต้นมะพร้าวได้ระยะหนึ่งจึงหมดแรง โรคเบาหวาน ความดับกำเริบทำให้หมดสติและเสียชีวิตในที่สุด   
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แล้วประสานยังญาติ เพื่อผู้เสียชีวิตไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป

logoline