svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้การไก่" เขาพระวิหาร ออกโรงหนุน เลื่อนเลือกตั้ง เพื่อจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้สมพระเกียรติ

20 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้การไก่" เขาพระวิหาร ออกโรง อัดคลิป ลงYoutube เรียกร้อง คนไทย และ นักการเมือง พร้อมใจกันหนุน เลื่อนเลือกตั้ง เพื่อจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้สมพระเกียรติ


"ผู้การไก่" พล.ต. ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ เสนาธิการกองทัพน้อยที่ 2 (ฐานะประชาชน) อัดคลิป ลงYoutube มีความยาว 6.36 นาที โดยกล่าวว่า สวัสดีครับผมเป็นทหารสังกัดกองทัพบกซึ่งในอดีตผมก็อยู่ในภาคอีสานมาโดยตลอด และสิ่งที่สำคัญที่สุดในอดีตนั้นผมเคยปะทะต้องเสี่ยงชีวิต เพื่อรักษาแผ่นดินนี้ไว้ไม่ว่าจะเป็นสมรภูมิ ช่องบก อำเภอน้ำยืนจังหวัดอุบลราชธานีเมื่อปี 2530 และ 2531 รวมถึง บริเวณช่องอานม้าปี 2555 ถึง 2556 และปัจจุบันเมื่อไม่นานมานี้บริเวณเขาพระวิหารเมื่อปี 2554 นั่นคือสมรภูมิการรบที่ผมผ่านมาถามว่าผมอยากลบไหมไม่เคยคิดอยากจะรบเลย
ผมอยากบอกพี่น้องประชาชนที่มีหัวใจเป็นคนไทยประชาชนคนไทยรักชาติบ้านเมืองสถาบันพระมหากษัตริย์ปีนี้เป็นปีที่ต้องเลือกตั้ง จะช้าหรือเร็วต้องเลือกตั้งเพราะระบอบประชาธิปไตยจะต้องเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งจะเลือกเวลาใดถือเป็นอีกประเด็นและที่สำคัญยิ่งปีนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวท่านทรงประกาศแล้วบอกแล้วว่าจะมีงานพระบรมราชาภิเษก เดือนพฤษภาคมนี้เพราะฉะนั้นถือเป็นหัวใจ ที่ผมมาพูดในวันนี้ผมอยากจะบอกกับพี่น้องคนไทยทุกคนให้ตระหนักให้ดีว่างานพระบรมราชาภิเษกในรัชสมัยของพระองค์ท่านนี้หรือทุกรัชสมัยจะมีแค่เพียงครั้งเดียวและงานนี้ต้องสมพระเกียรติอย่างยิ่งเพราะเกี่ยวข้องกับทูตานุทูตพระมหากษัตริย์จากต่างประเทศคนมากมายงานนี้ต้องมีการเตรียมการให้พร้อมส่งพระเกียรติและที่สำคัญต้องเกิดจากการร่วมใจของคนไทยทั้งประเทศไม่ใช่เตรียมงานแบบฉุกละหุกไม่มีความพร้อมซึ่งเราต้องเข้าใจว่ากรอบเวลาสั้นๆเวลาในการเลือกตั้งนั้นเราคนไทยทุกคนที่ไม่ได้ออกมาพูดมาคุยกันน่าจะถึงเวลาแล้วผมหวังว่าท่านนักการเมืองผู้ทรงเกียรติทั้งหลายอยากให้ท่านจะหนัก ถึงประเด็นนี้หากท่านเหล่านั้นหรือคนผู้ใดอยากมาพูด ถึงการเลือกตั้งนี้กับงานพระบรมราชาภิเษกของพระองค์ท่านผมอยากให้นักการเมืองออกมาประสานเสียงขานรับมาร่วมมือการจัดงานยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ให้เป็นที่ยอมรับของต่างชาติเชิดหน้าชูตาและเป็นเกียรติศักดิ์ศรีของคนไทยทั้งประเทศรัฐบาลจะต้องทบทวนว่าการเลือกตั้งจะต้องเลื่อนไปหรือไม่ และคนไทยต้องออกมาพูดอยากให้นักการเมืองพรรคใหญ่ๆซึ่งมีไม่กี่พักได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาพูดผ่านช่องทางต่างๆ Facebook Instagram มาร่วมกันผมขอวิงวอนเรามีหัวใจคนไทยงานนี้คืองานยิ่งใหญ่ในที่สุดในรัชสมัยของพระองค์ท่านผมพร้อมร่วมมือกับประชาชน

logoline