svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สาวนครปฐมเจอพิษฝุ่นละอองPM2.5

20 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวนครปฐมวอนหน่วยงานภาครัฐเร่งแก้ปัญหาฝุ่นละอองที่มีค่าเกินมาตรฐาน ส่งผลให้ร่างกายเกิดผื่นคันตามร่างกายจนปวดแสบปวดร้อน หลังไปหาหมอฉีดยาเพื่อระงับการแพ้แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Natchanon Bunprakhom โพสต์รูปภาพและข้อความเตือนภัยฝุ่นละออง P.M 2.5 ที่ทำให้หญิงสาวมีอาการเป็นลมพิษอย่างหนัก คันตามร่างกายและปวดแสบทั้งตัว แทบจะใช้ชีวิตประจำวันไม่ได้ ทำให้ต้องรีบไปพบแพทย์ เผยให้เห็นผื่นแดงทั่วตัว ที่โซเชียลมีเดียให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

สาวนครปฐมเจอพิษฝุ่นละอองPM2.5



ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบทราบว่าผู้โพสต์คือน.ส. ณัฐชนน บุญประคอง อายุ 22 ปี ประกอบอาชีพขายของออนไลน์ อยู่บ้านเลขที่ 487/9 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยมาอาศัยอยู่กับพี่สาวที่จังหวัดนครปฐมจึงเดินทางไปพบเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

สาวนครปฐมเจอพิษฝุ่นละอองPM2.5


โดย น.ส. ณัฐชนน บุญประคอง เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 ช่วงเย็นตนขี่รถจักรยานต์ใส่เสื้อแขนยาว และสวมกางเกงขาสั้น สวมหน้ากากอนามัยและรองกระดาษทิสชู่ 2 ชั้น ขี่รถไปส่งของที่ไปรษณีย์ สาขาตลาดนครปฐม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงบนท้องถนน ขณะนั้นตนได้ใส่หน้ากากอนามัยแล้ว หลังกลับจากส่งของเสร็จแล้ว ตนรู้สึกคันตามตัวจึงกลับมาอาบน้ำและเห็นผื่นขึ้นเต็มตัวเป็นจำนวนมาก เหมือนลมพิษ จึงออกไปซื้อยามาทา

สาวนครปฐมเจอพิษฝุ่นละอองPM2.5


จากนั้น ช่วงประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 16 มกราคม 2562 ตนตื่นขึ้นมาเห็นผื่นขึ้นเต็มตัว ตามตามีอาการบวม รอบปากเป็นปื้น ปวดแสบปวดร้อน จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลนครปฐม หมอได้ฉีดยาให้เพื่อระงับอาการแพ้ และกลับมานอนพักที่ห้องพัก แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น และวันนี้เป็นวันที่ 4 แล้ว ยังมีอาการเจ็บคอ แน่นหน้าอก ปวดท้อง ท้องเสีย และมีอาการอาเจียนร่วมด้วย และมีอาการหายใจลำบาก

น.ส. ณัฐชนน บุญประคอง ยังฝากบอกด้วยว่าอยากให้หน่วยงานช่วยแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองที่มันมีค่าเกินมาตรฐานให้ลดน้อยลงมากที่สุด เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครปฐม

ขณะที่สาวผู้ที่ได้รับผลกระทบอีกรายคือ นางสาวสุดารัตน์ วงศ์อัมพรพินิต อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 6 ต. หนองนกไข่ อ กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร บอกกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ว่าเมื่อวันที่17มกราคมได้มาหาเพื่อนที่จ.นครปฐมและเกิดเลือดไหลออกจมูกตามที่ภาพปรากฎ ซึ่งวันนั้นตนเดินเล่นแถวองค์พระองศ์ปฐมเจดีย์โดยไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยเลยทั้งวัน เพราะตัวเองเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วจึงได้เจ็บป่วยง่ายกว่าคนอื่น และวันนี้ก็ได้กลับบ้านไปหาหมอที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบนเพื่อให้ตรวจหาสาเหตุอีกครั้ง

logoline