svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระหน่ำยิง ส.อบต.เกาะเต่า ดับกลางงานศพ

20 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นพัทลุง บุกกระหน่ำยิงสมาชิก อบต.เกาะเต่า กลางงานศพภายในวัดโคกศักดิ์ เสียชีวิต ขณะที่เพื่อร่วมวงกินเหล้าบาดเจ็บอีก 1 ราย ตำรวจคาดชนวนเหตุมาจากเรื่องส่วนตัว

เหตุเกิดบริเวณศาลา ภายในวัดโคกศักดิ์ หมู่ 6ต.ทะเลน้อย อ. ควนขนุน จังหวัดพัทลุง พบร่างนายจรัล ชูหนู อายุ 62 ปีสมาชิก อบต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. มีบริเวณศีรษะ แผ่นหลังและ ลำตัว ประมาณ 15 นัด ในมือขวาถืออาวุธปืนขนาด 9 มม สภาพเหนี่ยวไกปืนค้าง ตำรวจตรวจสอบพบมีร่องรอยการยิงไปแล้วประมาณ 2 นัด ในขณะที่มือด้านซ้ายของผู้ตายยังถือซองใส่อาวุธปืน

นอกจากนั้นทราบว่ายังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือนายสมปอง แป้นเอียด อายุ 60 ปี ชาว ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกกระสุนที่บริเวณเท้าด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำ ส่ง รพ.ควนขนุน ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุ ยังพบเก้าอี้ ขวด และแก้วเหล้ากระจัดกระจาย นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 15 ปลอก โทรศัพท์มือถือ คาดว่าเป็นของผู้ตายจำนวน 1 เครื่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายจรัล ฯ ผู้เสียชีวิต และนายสมปอง ฯ คนเจ็บ นั่งล้อมวงดื่มเหล้าเฝ้าศพนางสุทิน ชูหนู อายุ 71 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าสะใภ้ของนายจรัล ฯ บริเวณศาลาตั้งศพ ร่วมกับเพื่อนประมาณ 4 - 5 คน ในขณะที่กำลังนั่งดื่มเหล้าอยู่นั้น ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชาย จำนวน 4 คน ใช้รถ จยย จำนวน 2 คัน ขับเข้ามาจอดที่ ก่อนที่ กลุ่มคนร้ายลงจากรถ ไม่พูดไม่จา 1 ใน 4 คนร้ายได้ เดินเข้าไปใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะนายจรัล ฯ ก่อนกระหนำอาวุธปืนยิงเข้าใส่ร่างนายจรัล ฯ อีกหลายนัด ในขณะที่นายจรัล ฯ ชักปืนออกมายิงตอบโต้แต่ไม่ทัน และกระสุนยังพลาดไปถูกเท้านายสมปอง ฯ ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ตำรวจตั้งประเด็นสอบสวนความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว หลังจากนี้ ก็จะได้มีการเรียกบุคคลใกล้ชิดนายจรัล ฯ และผู้เห็นเหตุการณ์ มาสอบปากคำ เพื่อสรุปถึงชวนการฆ่า และจะขยายผล ตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

logoline