svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" มั่นใจไม่มีพรรคไหนกวาด ส.ส.โคราชยกจังหวัด

19 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประเมินว่า เลือกตั้ง 62 ไม่น่าจะที่จะมีพรรคการเมืองใด ยึดได้หมด ทั้ง 14 ที่นั่ง ของนครราชสีมา และเชื่อว่าชาติพัฒนา ยังคงมีพื้นที่ทางการเมือง

"โคราช" ต้องชาติพัฒนา นี่คือสโลแกนทางการเมือง ที่สร้างความมั่นใจให้กับพรรคชาติพัฒนาในอดีตกับการยึดนครราชสีมาเป็น เมืองหลวง ทั้งนี้พรรคชาติพัฒนา ถือเป็นอีกหนึ่งพรรคการเมืองที่เก่าแก่ ผ่านร้อนผ่านหนาว พอสมควร แม้แต่กระทั่งรวมพรรค และเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ กระทั่ง กลับมาใช้ชื่อเดิม คือ พรรคชาติพัฒนา เลือกตั้ง 54 พรรคชาติพัฒนา ได้มา 5 ที่นั่ง ในระบบ เขต แบ่งเป็น 4 ที่นั่ง นครราชสีมา ,1 ที่นั่ง นครสวรรค์ และ 2 ที่นั่ง ระบบบัญชีรายชือ รวม7 ที่นั่ง

"สุวัจน์" มั่นใจไม่มีพรรคไหนกวาด ส.ส.โคราชยกจังหวัด

ส่วนการเลือกตั้ง 2562 เฉพาะนครราชสีมา จำนวนส.ส.จาก 15 ที่นั่ง ลดลงมา เหลือเพียง 14 ที่นั่ง แต่ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เชื่อว่า ไม่น่าที่จะมีพรรรคการเมืองใด ยึดที่นั่งได้แบบยกจังหวัด และมั่นใจว่า ประชาชนจะไม่ลืมพรรคชาติพัฒนา ที่เคยสร้างผลงานเอาไว้ในอดีต

"สุวัจน์" มั่นใจไม่มีพรรคไหนกวาด ส.ส.โคราชยกจังหวัด


พรรคชาติพัฒนา ในการเลือกตั้ง 2562 มีเทวัญ ลิปตพัลลภ น้องชายสุวัจน์ ทำหน้าที่หัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค คือ ดล เหตระกูล สำหรับเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ผ่านมามีบทบาท ในฐานะปรธานสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมในไทยลีก

logoline