svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สำนักพุทธฯ" ถกด่วนพรุ่งนี้วางมาตรการดูแลพระ 3 จังหวัดใต้

19 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักพุทธฯนัดประชุมพรุ่งนี้ เพื่อวางมาตรการดูแลพระสงฆ์ในพื้นที่3จังหวัดภาคใต้หลังโจรใต้ยิงถล่มใส่วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้พระสงฆ์มรณภาพ 2 รูป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โจรใต้บุกยิงถล่มวัด เจ้าอาวาส-พระลูกวัดมรณภาพ 3 เจ็บ 1
แม่ทัพภาค 4 สั่งประสานพระชายแดนใต้งดบิณฑบาต หลังเหตุบุกวัดยิงพระมรณภาพ 4 รูป
ผบ.ตร.สั่งล่าโจรโหดฆ่าพระ

จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงถล่มใส่วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้พระสงฆ์มรณภาพ 2 รูป และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 รูปเมื่อคืนที่ผ่านมา
รายชื่อพระที่โดนคนร้ายยิง ประกอบด้วย พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาส มรณภาพในที่เกิดเหตุ, พระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ มรณภาพในที่เกิดเหตุ, พระประเวศ สุขแก้ว มรณภาพที่โรงพยาบาล และ พระธนโชติ ชุมเลิศ มรณภาพที่โรงพยาบาล

"สำนักพุทธฯ" ถกด่วนพรุ่งนี้วางมาตรการดูแลพระ 3 จังหวัดใต้



ล่าสุด นายณรงค์ ทรงอารมณ์" โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(20ม.ค.) มีคำสั่งจากรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมให้ พศ. นัดประชุมเพื่อวางมาตรการดูแลพระสงฆ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุร้ายดังกล่าว เบื้องต้นได้ให้ความช่วยเหลือในเรื่องของภัตตาหารให้แก่พระสงฆ์ในพื้นที่แล้ว ส่วนมาตรการช่วยเหลืออื่นๆเพิ่มเติมต้องรอการประชุมในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทางสำนักพุทธฯได้ช่วยเหลือดูแลพระสงฆ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาตลอด แต่พอมาเกิดเหตุขึ้นทางพศ.ต้องหาทางป้องกันและดูแลสวัสดิภาพของพระสงฆ์ให้มากขึ้น 

logoline