svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นับถอยหลังอีก 1 เดือน บอกลาฤดูหนาว

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หากเป็นไปตามคาดการณ์ ฤดูหนาว จะสิ้นสุดกลางเดือน ก.พ. 62 นี้ นับถอยหลังจากนี้ยังมีหนาวแรงอยู่หรือไม่ต้องติดตาม แต่จากลมหนาวที่แผ่ลงมากปกคลุมในกรุงเทพฯปีนี้ ยังไม่เคยได้สัมผัสอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 20 องศา


มลพิษฝุ่นคลี่คลาย ชาวกรุงเริ่มถามหาถึงอากาศหนาวอีกครั้ง เพราะในปีนี้ ยังได้รับความเย็นไม่ถึงใจ แถมยังต้องเผชิญกับมลพิษฝุ่น ที่สร้างปัญหาให้กับ ปอด ระบบทางเดินหายใจ จากมลพิษฝุ่นที่ปกคลุมยาวนานเป็นสัปดาห์

นับถอยหลังอีก 1 เดือน บอกลาฤดูหนาว



ในช่วงวันที่ 21-26 ม.ค.2562 กรมอุตุนิยมวิทยา ส่งสัญญาณว่า จะมีลมหนาวแผ่ปกคลุม ทำให้ได้สัมผัสอากาศหนาว เย็น ถึงปลายเดือน โดยเฉพาะ เหนือ อีสาน มีความหนาวเป็นต้นทุนเดิม ลมหนาวแผ่ลงมาปกคลุมก็ทำให้ได้สัมผัสความหนาวเย็นส่วนภาคกลาง กรุงเทพฯ ก็ยังหวังว่าจะได้สัมผัสกับลมหนาวส่วนทางตอนบน อุณหภูมิก็จะลดลงได้ 2-4 องศา
สัมภาษณ์ นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา



" ผิดคาดไม่หนาวเท่าปีก่อน หนาวสั้น "

แม้ปีนี้ฤดุหนาวของไทย ยังไม่เคยได้สัมผัสหนาวต่อเนื่อง หนาวนาวยาวนาน ในพื้นที่ภาคกลาง แถมในช่วงฤดูหนาวยังมีพายุโซนร้อนเข้าภาคใต้ นักวิชาการ บอกว่า อาจเป็นสัญญาณของฤดูกาลที่แปรเปลี่ยนไป แต่เรื่องนี้

นับถอยหลังอีก 1 เดือน บอกลาฤดูหนาว


ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา มองว่า แม้ช่วงฤดูหนาวปีนี้จะมีความผิดเพี้ยนไปบ้าง แต่ก็ไม่ถือว่ามาก  ที่มีพายุเข้าในช่วงฤดูหนาว แม้ว่าฤดูหนาวปีนี้จะสั้น  หรือ หมดเร็ว ก็จริง แต่ก็อาจจะหมดเร็วกว่าค่าปกติไม่กี่วัน จากเดิมที่คาดการณ์ว่า ฤดูหนาวจะหมดกลางเดือน ก.พ. แต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่เหลือ ยังหวังว่าจะมีลมหนาวแผ่ลงมาปกคลุมได้อีก

....ฤดูหนาวยังไม่หนาว ฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึงหละจะเป็นอย่างไร ไม่อยากจะนึกถึง

logoline