svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ย้ำระวังการวางตัว

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งหัวโต๊ะประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ใช้ระบบ E- Meeting ครั้งแรก ย้ำส่วนราชการระมัดระวังการวางตัว ทั้งการทำงานและเรื่องส่วนตัว

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าครั้งแรก ในปี 2562 ที่กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งในที่ประชุมยังได้มีการแนะนำหัวหน้าส่วนราชการใหม่ที่เข้าประชุมเป็นครั้งแรก อาทิ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงพลังงานโดยนายกรัฐมนตรี ได้บอกในที่ประชุมว่าขอให้หัวหน้าส่วนราชการระมัดระวังการทำงานและเรื่องส่วนตัวให้มากที่สุดในช่วงเวลานี้ และการประชุมครั้งนี้ จะใช้ระบบ E- Meeting คือเอกสารทั้งหมดจะอยู่ในหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรก
ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ส่วนตัวให้ความสำคัญกับการประชุมส่วนราชการตลอด จึงอยากให้ทุกคนนำสิ่งที่ประชุม ไปหาวิธีการให้เกิดผลสัมฤทธิ์มากที่สุด และนำปัญหา ข้อสงสัย หรือความต้องการของประชาชน เป็นตัวกำหนด เพราะได้ตั้งเป้าหมายแล้วว่า จะทำงานเพื่อประชาชน โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง และปรับบริบท ให้สอดคล้องกับโลกในปัจจุบัน ซึ่งเป็นโลกแห่งเทคโนโลยีและดิจิทัล รวมทั้งติดตามในส่วนที่ยังเข้าไม่ถึงเทคโนโลยี ต้องหาแนวทางให้มีการเข้าถึงให้ได้ เพราะต้องทำงานกับคนไทยในหลายระดับด้วยกัน ทั้งที่พัฒนาได้มาก และ พัฒนาได้ระดับปานกลาง หรือพัฒนาได้น้อย โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยจากนั้นเมื่อประชุมเสร็จนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฏิบัติภารกิจต่อในช่วงบ่าย โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเเต่อย่างใด

logoline