svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระทึก! "ตำรวจ" ไล่ล่า "เก๋ง" หนีด่านตรวจ

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีคลิป ๆ หนึ่งที่ถูกแชร์อย่างแพร่หลายบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นคลิป ที่ตำรวจนายหนึ่ง พยายามยิงสกัดรถคันหนึ่ง ที่มีชาย หญิง รวม 3 อยู่ในรถที่ถูกอ้างว่า ไม่ยอมจอดให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น จนขับหนี และตำรวจไล่ตาม

คลิปที่ปรากฎเป็นเป็นคลิปการติดตามรถ ที่หนีการตรวจค้นจากด่านตรวจของของตำรวจ โดยมีความยาวประมาณ 2.13 นาที กระทั่งคลิปนี้ตัดไป โดยไม่มีรายละเอียดของเหตุการณ์แต่อย่างใด ซึ่งผู้โดพสต์ระบุข้อความว่า กลิ่นมันแปลก ๆ ว่ามั้ย ...แล้วถ้าไม่ผิดทำไมไม่จอด บอกจะหนีเข้าค่ายอย่างเดียว หรือว่าเค้าเป็นลูกเสือกันฮะ ?
ต้นเรื่อง "ขอความรู้หน่อย ว่าคนคอนหวันคิดยังไงกับคลิปนี้ เจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุรึป่าวคับ ถึงกับยิงรถกันเลย คนในรถเป็นคนที่ผมนับถือมากคนหนึ่ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับจะได้รู้ว่าเป็นแบบไหน"

ล่าสุด พันตำรวจเอกฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้น 2 วันที่ผ่านมา วันเกิดเหตุตำรวจตั้งด่านปฏิบัติงานตามปกติ ระหว่างนั้น รถคันเกิดเหตุขับผ่านมา มีผู้หญิงเป็นคนขับ และมีผู้ชายนั่งมาในรถ 2 คน แต่ไม่ยอมจอดให้ตรวจค้นขับหนีด่านตรวจ ตำรวจจึงขี่รถไล่ตามดังที่ปรากฎ และเมื่อถูกจับกุมคนในรถอ้างว่า กลัวว่าจะถูกเป่าแอลกอฮอล์ เมื่อค้นในรถ ไม่พบอาวุธ ยาเสพติด และตรวจแอลกอฮอล์ ก็ไม่เกินกฎหมายกำหนด  จึงปรับข้อหาผ่าไฟแดง ก่อนปล่อยตัวไป โดยไม่มีใครแจ้งความดำเนินคดีระหว่างกัน
แต่ขณะนี้ที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์ ในโลกโซเซียล ซึ่งส่วนใหญ่ก็เห็นใจตำรวจและตำหนิการกระทำของคู่กรณีทั้ง 3 คน เบื้องต้นก็ไม่ต้องการให้สังคมว่าใครอย่างนั้น เพราะเรื่องเรื่องที่เกิดขึ้นสามารถตกลงกันได้เพราะเป็นการเข้าใจผิดกัน 

logoline